Sự thật lạ kỳ giống cá chép ma có ở Việt Nam

Sự thật lạ kỳ giống cá chép ma có ở Việt Nam

Loài cá chép kỳ lạ được gọi là cá chép ma do không có vảy, khi bắt về nấu, lấy thịt ra chỉ còn trơ xương với da, sạch sẽ hệt như có bàn tay của ma quỷ lấy cắp hết thịt cá.

Cá chép ma thực ra là một giống cá chép không vảy, hay còn gọi là chép nước, cá chuỗi ngọc có nguồn gốc từ châu Âu. Trong tự nhiên, cá thể cá này từng được tìm thấy ở Vân Long (Gia Viễn, Ninh Bình), loài cá này thường sống trong hang nước sâu quanh năm, mùa đông mới bơi ra và chỉ gặp ở ven đầm Cút.
Ngoài những cá thể ở tự nhiên, giống cá này hiện cũng được một số người nuôi ở Nam Sách, tỉnh Hải Dương, nhưng vẫn còn rất hiếm.
Su that la ky giong ca chep ma co o Viet Nam
Một cá thể cá chép ma được đưa vào nuôi bán. Nguồn ảnh: NNVN 

Những con cá chép ma này có thân cá màu sáng, đầu múp múp, cái miệng tròn tròn, cái mắt lồi lồi đặc trưng giống hệt những loài cá chép khác, chỉ đặc trưng là không có vảy, hoặc có thì chỉ 1 dải rất ít, lắm con nặng đến dăm ba cân.
Cá chép không vảy rất phàm ăn, thịt được đánh giá là thơm ngon, giòn ngọt khật khật như tràng lợn.

Mời quý vị xem video: Những bài thuốc chữa bệnh tuyệt vời từ cá chép. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Cá chép, cũng giống như các biến thể khác của nó, như cá chép kính (không vảy, ngoại trừ một hàng vảy lớn chạy dọc theo thân, có nguồn gốc ở Đức), cá chép da (không vảy, trừ phần gần vây lưng) và cá chép nhiều vảy, là những loại cá ăn tạp và chúng ăn gần như mọi thứ khi chúng bơi ngang qua, bao gồm các loại thực vật thủy sinh, côn trùng, giáp xác (bao gồm cả động vật phù du) hoặc cá chết.
Tại một số quốc gia, do thói quen sục sạo dưới bùn của để tìm mồi nên cá chép bị coi là nguyên nhân gây ra sự phá hoại thảm thực vật ngầm cũng như sự phá hủy môi trường sinh thái của nhiều quần thể thủy cầm và cá bản địa.
Lưu Thoa (TH)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận