Sững sờ báo hoa mai "dâu tây" hiếm nhất thế giới xuất hiện

Sững sờ báo hoa mai "dâu tây" hiếm nhất thế giới xuất hiện

Sở dĩ con báo hoa mai dâu tây này được coi là báo hoa mai hiếm nhất thế giới là bởi, nó có bộ lông màu hồng đỏ do biến dị di truyền liên quan đến sắc tố trong cơ thể.

Mới đây, con báo hoa mai dâu tây, con báo hoa mai được coi là hiếm nhất thế giới đã bị bắt gặp tại khu bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã Thaba Tholo, Nam Phi.
Theo thông tin đăng tải, sở dĩ con báo hoa mai dâu tây này được coi là báo hoa mai hiếm nhất thế giới là bởi, nó có bộ lông màu hồng đỏ đặc biệt.
Con báo được gọi là “dâu tây” vì biến dị di truyền liên quan đến sắc tố.
Sung so bao hoa mai
Năm 2012, con báo này đã từng bị bắt gặp, gây xôn xao dư luận một thời. Sau 7 năm ẩn thân, mới đây sự xuất hiện của nó lại tiếp tục gây được sự chú ý lớn.

Mời quý vị xem video: Báo hoa mai xâm phạm lãnh thổ đồng loại và kết cục nảy lửa

Lần này, anh Alan Watson, 45 tuổi và vợ Lynsey là người đã chụp lại được những hình ảnh về con báo hoa mai quý hiếm. Cặp đôi cho biết, họ từng nhìn thấy con báo hoa mai này ở khu bảo tồn, nhưng họ chưa bao giờ chụp lại được hình ảnh cho đến nay.
Sung so bao hoa mai
“Chúng có biệt tài ngụy trang, ngay cả với những con báo đột biến gen này. Chúng ẩn nấp trong lớp cỏ dày, khiến bạn không tài nào nhìn thấy được... Nếu chúng không muốn bạn thấy, bạn không thể tìm thấy chúng”, Alan nói.
Sung so bao hoa mai
Alan nói mình tình cờ thấy một con hươu cao cổ chết sau trận bão lớn, nên anh đã xẻ thịt để thu hút thú săn mồi. Sau đó anh chuẩn bị sẵn máy ảnh để chờ xem những kẻ săn mồi nào bị thu hút.
Chẳng ngờ, kẻ đến lại là con báo hoa mai dâu tây. Đây thực sự là một bất ngờ vô cùng thú vị và đáng nhớ với anh. Anh hy vọng rằng sinh vật hiếm có này sẽ tiếp tục sinh trưởng, cho ra những báo hoa mai con trong những năm tới.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận