Sửng sốt mối quan hệ giữa một sao chổi lạ và sao Mộc

Sao chổi Shoemaker-Levy 9 lần đầu tiên được phát hiện vào tháng 3/1993 bởi ba nhà phát hiện sao chổi kỳ cựu Eugene, Carolyn Shoemaker và David Levy.  Phát hiện mới, thú vị liên quan tới sao Mộc vừa được các nhà khoa học công bố.

Nhóm các nhà nghiên cứu đã hợp tác nhiều lần trước đó và phát hiện một số sao chổi khác. Đó là lý do tại sao sao chổi này được gọi là Shoemaker-Levy 9.
Sao chổi này có thể quay quanh sao Mộc từ nhiều thập kỷ trước đó, có lẽ bắt đầu vào đầu năm 1966 khi nó bị giữ lại bởi trọng lực hấp dẫn quá lớn từ Mộc tinh.
Sửng sốt mối quan hệ giữa một sao chổi lạ và sao Mộc
 Nguồn ảnh: Phys.
Tuy nhiên, các phép tính quỹ đạo cho thấy sao chổi Shoemaker-Levy 9 đã thực sự va vào sao Mộc vào tháng 7/1994.
Chùm sao chổi đã tấn công sao Mộc gây ra các vụ thiên tai có thể một phần vụ va chạm có thể nhìn thấy từ Trái Đất.
Vào cuối những năm 1990, Hollywood đã tung ra hai bộ phim bom tấn "Armageddon" và "Deep Impact" - với chủ đề các vật thể lớn đe dọa Trái Đất lấy cảm hứng từ sự kiện này.
Xem thêm video: Những Thứ Kỳ Lạ Được Tìm Thấy Trên Sao Hỏa – Phần 2: - Nguồn video: Chuyện Lạ Việt Nam Và Thế Giới.
Huỳnh Dũng (theo Phys)