Tập tục mai táng kinh dị ở “đảo sọ người”

Tập tục mai táng kinh dị ở “đảo sọ người”

Một tập tục mai táng kinh dị tại "đảo sọ người" được người dân thuộc bộ tộc Aga ở ngôi làng Trunyan (thuộc Bali, Indonesia) tiến hành. Ở nơi đây, những người đã lập gia đình sau khi chết được đặt vào trong lồng tre rồi phơi nắng để phân hủy hoàn toàn…

Tại làng Trunyan, sau khi qua đời, thi thể người chết sẽ được đưa sang hòn đảo bên kia hồ Batur bằng thuyền. Sau đó, người ta tắm rửa sạch sẽ và mặc quần áo cho người chết trước khi đặt thi hài vào trong một lồng tre.
Tap tuc mai tang kinh di o “dao so nguoi”
Thi hài người chết được đặt trong những chiếc lồng bằng tre... 
Lồng tre chứa thi hài người quá cố được đặt dưới cây Taru Menyan - được cho là có tuổi đời lên đến hơn 1.000 năm, và phơi nắng gió cho đến khi phân hủy hoàn toàn chỉ còn lại xương.
Điều đặc biệt là dù thi hài người quá cố được đặt lộ thiên nhưng không hề bốc mùi khó chịu. Nguyên do được người dân nơi đây cho là vì “cây thần” Taru Menyan tỏa ra mùi hương đặc biệt giúp xua tan mùi xác chết trong quá trình phân hủy.
Tap tuc mai tang kinh di o “dao so nguoi”-Hinh-2
Nơi đây được gọi là "đảo sọ người" bởi số lượng hộp sọ người chết theo năm tháng ngày càng nhiều. 
Sau khi thi hài phân hủy hoàn toàn, hộp sọ của người chết được đặt lên bàn thờ đá dưới gốc cây. Sau nhiều thập kỷ, số hộp sọ tại bàn thờ ngày càng nhiều. Xuất phát từ điều này, người dân địa phương còn gọi nơi đây bằng cái tên "đảo sọ người".
Tuy nhiên, không phải bất cứ người dân nào ở làng Trunyan nào cũng được thực hiện tập tục mai táng này mà chỉ có những người đã lập gia đình thì sau khi chết mới được tổ chức tang lễ theo cách trên. Trong khi ấy, những đối tượng còn lại được chôn cất xuống đất như bình thường tại nghĩa địa.
Theo V.Cường/CAND

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận