Tàu vũ trụ mang lò nướng bánh lên trạm ISS

Tàu vũ trụ mang lò nướng bánh lên trạm ISS

Tên lửa Antares 230+ đưa tàu vũ trụ Cygnus NG-12 rời bệ phóng tại bãi phóng Wallops Flight Facility , Virginia, sáng hôm 2/11.

Tàu vũ trụ Cygnus NG-12 rời bệ phóng tại bang Virginia, Mỹ.
Tàu vũ trụ Cygnus NG-12 rời bệ phóng tại bang Virginia, Mỹ. (Ảnh: SpaceNews).

Con tàu mang 3.700kg thiết bị khoa học và các vật dụng khác cho phi hành đoàn trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), trong đó có lò nướng và nguyên liệu để tiến hành thí nghiệm nướng bánh cookie. Hai công ty Zero G Kitchen và NanoRacks hợp tác chế tạo chiếc lò nướng đầu tiên hoạt động trong môi trường vi trọng lực này.

Thức ăn trên trạm ISS chủ yếu được làm nóng nhờ nước nóng. Đây là lần đầu tiên các phi hành gia thử nghiệm nướng bánh. Họ sẽ kiểm tra xem nhiệt độ cao và môi trường vi trọng lực ảnh hưởng như thế nào đến hình dạng và kết cấu bánh. Theo chuỗi khách sạn DoubleTree, nhà cung cấp bột làm bánh, thí nghiệm này hướng đến việc giúp các chuyến du hành không gian dài ngày trở nên dễ chịu, tiện nghi hơn.

Cygnus NG-12 cũng mang lên trạm ISS bộ đồ bảo vệ con người khỏi bức xạ vũ trụ. Các phi hành gia sẽ đánh giá độ thoải mái của bộ đồ mới. Trong khi đó, hãng xe Lamborghini gửi lên một số bộ phận xe thể thao làm từ sợi carbon để kiểm tra tác động khi tiếp xúc với môi trường vũ trụ. Cygnus NG-12 cũng mang theo thiết bị giúp các phi hành gia hoàn thành một loạt chuyến đi bộ không gian nhằm sửa chữa máy móc trên trạm ISS trong tháng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận