Thái Lan chuẩn bị “bắn”... sầu riêng lên vũ trụ

Thái Lan chuẩn bị “bắn”... sầu riêng lên vũ trụ

Sầu riêng – vua của các loại trái cây một lần nữa lại khẳng định được “ngôi vương” của mình khi chuẩn bị có chuyến “vi hành” lên vụ trũ.

Thái Lan chuẩn bị “bắn”... sầu riêng lên vũ trụ
"Vua trái cây" sầu riêng sẽ được gửi lên vũ trụ trong tháng 7 tới. Ảnh: GISTDA. 
Cơ quan nghiên cứu vũ trụ của Thái GISTDA mới đây vừa thông báo kế hoạch gửi trái sầu riêng lên vũ trụ vào tháng 7 tới. Đây là một phần trong dự án sản xuất các thức ăn Thái Lan chuyên dành cho các cuộc du hành, khám phá vũ trụ trong tương lai.
Theo truyền thông Thái Lan, Băng Cốc dự định dùng tên lửa của một công ty Mỹ để đưa các gói sầu riêng được nướng chín lên không gian. Những miếng sầu riêng này sẽ ở trong môi trường vũ trụ trong 5 phút rồi quay trở lại Trái Đất để các nhà khoa học kiểm tra xem liệu có bất kỳ thay đổi nào về hương vị hoặc chất lượng sầu riêng hay không.
“Mục tiêu chính của chúng tôi là đưa đồ ăn Thái lên không gian để phục vụ các nhà du hành vũ trụ”, phát ngôn viên của GITSDA nói với BBC. “Chúng tôi chọn sầu riêng bởi đây là vua trái cây của Thái Lan”.
Theo GITSDA, trong trường hợp dự án thành công, cơ quan này sẽ “gửi nhiều món ăn Thái nổi tiếng khác như pad Thái, xôi xoài lên để thử nghiệm.
Hiện tại, Thái Lan vẫn chưa nằm trong nhóm các quốc gia chinh phục được vũ trụ. Tuy nhiên, Băng Cốc vẫn đang triển khai nhiều dự án nghiên cứu, thử nghiệm với hi vọng một ngày có thể chinh phục được không gian.
Được biết, sầu riêng không phải là đặc sản quốc gia đầu tiên được gửi lên vũ trụ. Vào năm 2008, một nhà du hành người Hàn Quốc đã bay lên vũ trụ cùng với món kimchi trứ danh của quốc gia Đông Á.
Theo Tiểu Đào/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận