Thanh kiếm lâu đời nhất thế giới được phát hiện trong bảo tàng Venice

Thanh kiếm lâu đời nhất thế giới được phát hiện trong bảo tàng Venice

Thanh kiếm này cực hiếm, không giống với hầu hết các vũ khí cổ đại trên thế giới, được chế tạo vào khoảng năm 3000 TCN từ miền đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, thanh kiếm trước đó đã bị hiểu sai và trưng bày như một phần trong bộ sưu tập thời trung cổ. Các chuyên gia về vũ khí cổ đại đã đề nghị phân tích thêm để xác định tuổi thật sự của nó.

Thanh kiếm này có thể là một vật thể trong nghi lễ hoặc vũ khí được sử dụng trong chiến đấu.

Thanh kiếm cổ 5.000 năm tuổi.
Thanh kiếm cổ 5.000 năm tuổi.

Vittoria Dall'Armellina thạc sĩ và tiến sĩ tại Đại học Ca 'Foscari ở Venice ngay khi nhìn thấy thanh kiếm được trưng bày cùng các vật phẩm thời trung cổ tại Tu viện Mekhitarist trên đảo Saint Lazarus ở Venice, sau đó đã tiến hành nghiên cứu về nguồn gốc và sự tiến hóa của thanh kiếm ở vùng Cận Đông cổ đại.

Cô cho rằng vũ khí này không giống một vật phẩm thời trung cổ, chúng là một thanh kiếm cổ xưa hơn nhiều, tương tự như những gì cô ấy đã gặp trong các nghiên cứu của mình.

Nó là một trong những vật được tìm thấy trong Cung điện Hoàng gia Arslantepe ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, có niên đại 5.000 năm trước và là một trong những thanh kiếm lâu đời nhất trên thế giới.

Thanh kiếm không được trang trí, không có chữ khắc và không có đặc điểm nổi bật.
Nhưng khác với một số mẫu vật Arslantepe, thanh kiếm không được trang trí, không có chữ khắc và không có đặc điểm nổi bật.

Thanh kiếm của đảo Saint Lazarus được làm bằng đồng arsenical, một hợp kim thường được sử dụng trước khi đồng được sử dụng rộng rãi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận