Thấy ngứa ngực, trai trẻ không ngờ mình suýt chết vì điều đáng sợ

Thấy ngứa ngực, trai trẻ không ngờ mình suýt chết vì điều đáng sợ

(Kiến Thức) - Vừa rời giường duỗi người, chưa kịp hít sâu, chàng trai trẻ họ Ngô, hiện đang sinh sống tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc thấy đau ngực dữ dội, suýt chết vì xuất huyết trong phổi. 

Theo chia sẻ của chính anh Ngô, ngày 16/7 vừa qua, anh rời giường và duỗi người như mọi buổi sáng. Tuy nhiên, khi chưa kịp hít sâu, anh cảm thấy một cơn đau dữ dội ở ngực và không thể thở được.
Cảm thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường, anh Ngô vội vã đến bệnh viện để thăm khám. Tại bệnh viện, sau khi trải qua các xét nghiệm và kiểm tra, các bác sĩ cho biết anh Ngô đã bị tràn khí màng phổi tự phát bên phía phổi trái, hiện tượng này còn được gọi là "bạo phế", nếu đến bệnh viện muộn hơn, có lẽ anh Ngô đã mất mạng.
Thấy ngứa ngực, trai trẻ không ngờ mình suýt chết vì điều đáng sợ
Những tấm phim chụp cho thấy, thời điểm đến bệnh viện, phổi của chàng trai trẻ đã chứa đầy chất lỏng. Ngay lập tức, anh Ngô được chuyển đến bệnh viện tuyến cao hơn để phẫu thuật cấp cứu. Trong phòng cấp cứu, các bác sĩ đã lấy ra hơn 1,5 lít máu tích tụ trong phổi của người bệnh và cứu sống anh Ngô một cách kịp thời.

Mời quý vị xem video: Bệnh lạ tái phát ở Quảng Ngãi

Khi anh Ngô bình phục, anh tiết lộ, trước khi bị "bạo phế", anh thường xuyên cảm thấy ngứa ở khu vực phổi, bị ho thường xuyên và có cảm giác đau, tức ngực. Tuy nhiên nghĩ rằng bị viêm phổi thông thường, anh đã không chú ý đến mấy.
Thắc mắc rằng tại sao mình có thể bị căn bệnh nguy hiểm như thế, anh Ngô được các bác sĩ cho biết, những người trẻ tuổi có sức khỏe kém dễ bị những tai nạn lạ lùng trong khi thực hiện các động tác thể dục nhất định như duỗi người, tập tạ quá nặng hoặc lặn. Bởi trong những hoạt động này, phổi phải chịu nhiều áp lực nên dễ bị tổn thương.
Đây chắc chắn là một bài học để đời với anh Ngô và cũng là một lời cảnh báo đến những người trẻ tuổi khác.
Kiều Dụ (Theo Apple Daily)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận