Thiên thạch tương đương 5000 tấn thuốc nổ rơi xuống Puerto Rico

Các nhà thiên văn học hồi tuần này xác nhận một thiên thạch dài 3 mét rơi xuống phía nam Puerto Rico hôm 22/6, tạo ra sức công phá đáng kể.

Theo Sputnik, thiên thạch rơi xuống Trái đất lúc 5 giờ 25 phút chiều (giờ địa phương) ở Puerto Rico, tạo ra sức công phá tương đương 5.000 tấn thuốc nổ TNT.

Mặc dù thiên thạch tạo ra sức công phá lớn, nhưng may mắn là không có thiệt hại về người

Thiên thạch luôn tiềm ẩn nguy cơ hủy diệt Trái đất..

Nhà thiên văn học Peter Brown nói đài thiên văn ở Bermuda đã ghi lại được sóng âm tỏa ra khi thiên thạch lao xuống bầu khí quyển. Thiên thạch cũng bị hệ thống cảnh báo ở Hawaii phát hiện.

Đây là lần thứ 4 người ta phát hiện thiên thạch từ khi nó lao xuống Trái đất cho đến khi phát nổ. “Lần đầu tiên xảy ra với thiên thạch 2008 TC3, lần thứ hai là thiên thạch 2014 AA, lần thứ 3 là 2018 LA, xảy ra vào ngày 2/6/2018”, Guido nói.

Theo các nhà thiên văn học Mỹ, những vụ thiên thạch cỡ nhỏ đâm xuống Trái đất như trên vẫn thường xảy ra “một đến hai năm một lần”. Chúng thường không gây thương vong nhưng nếu phát nổ ở nơi đông dân cư thì thảm họa sẽ là khôn lường.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã liệt kê danh sách những thiên thạch có khả năng đe dọa Trái đất, nhưng những thiên thạch cỡ nhỏ chỉ dài vài mét như trên không được nhắc đến.

NASA cũng lên kế hoạch làm thay đổi quỹ đạo, hoặc phá hủy thiên thạch có thể hủy diệt Trái đất trong tương lai.