Thiên thạch vận tốc hơn 140.000km/h lao qua bầu trời

Thiên thạch vận tốc hơn 140.000km/h lao qua bầu trời

Thiên thạch tiến vào khí quyển ở khu vực phía trên bang Iowa và bốc cháy trước sự chứng kiến của nhiều người dân Mỹ.

Thiên thạch lao qua Trái đất
Thiên thạch này có thể là một mảnh sao chổi.

Hiệp hội Thiên thạch Mỹ nhận được hơn 270 báo cáo về việc nhìn thấy cầu lửa lao qua bầu trời từ phía tây bắc sang đông nam tối hôm 8/7, Daily Herald đưa tin. Nhiều người miêu tả cầu lửa có sắc xanh, một nửa trong số đó cho biết nó vỡ thành nhiều mảnh trước khi mất hút.

Andrew Danan nhìn thấy thiên thạch khi đang lái xe ở Schaumburg, bang Illinois. Danan quan sát nó trong khoảng 7 giây. "Thật tuyệt vời khi đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy thiên thạch", anh chia sẻ.

Thiên thạch này có thể là một mảnh sao chổi, AMS cho biết. Nó khá đặc biệt vì góc tiến vào khí quyển rất nông, nhờ đó mọi người có thể quan sát trong thời gian dài hơn, theo chuyên gia Bill Cooke tại Cơ quan Môi trường Thiên thạch thuộc NASA.

Ông phân tích video cùng các dữ liệu khác và nhận định, cầu lửa tiến vào khí quyển Trái Đất phía trên Rippey, bang Iowa, di chuyển với vận tốc hơn 140.000km/h. Nó bốc cháy ở độ cao khoảng 74km trên bầu trời thành phố Burlington. Với góc bay và vận tốc này, sẽ không có mảnh vỡ nào rơi xuống mặt đất, Cooke cho biết.


Thiên thạch bay qua Albany, bang Missouri. (Video: AMS).



Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận