"Thuốc thông minh" mẹ hay dùng cho con và sự thật kinh hoàng

"Thuốc thông minh" mẹ hay dùng cho con và sự thật kinh hoàng

(Kiến Thức) - Nhiều chuyên gia y tế lên tiếng cảnh báo, việc lạm dụng những loại thuốc kích thích, gọi là "thuốc thông minh" này chỉ mang lại sự tự tin giả tạo, không thật. Đi kèm với đó là tác dụng phụ nghiêm trọng như suy giảm nhận thức.

Trước đây, việc lạm dụng thuốc và các loại chất kích thích thường là để trốn tránh thực tế phũ phàng, thế nhưng thời gian gần đây hiện tượng lạm dụng thuốc lại có mục đích mới, để tập trung vào học tập, bắt kịp với những người xuất sắc.
Bộ phim tài liệu "Take Your Pills" của Netflix là bộ phim tài liệu chân thực, sống động, kể về câu chuyện của nhóm người này và việc họ lạm dụng các phương pháp điều trị ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý), để giúp họ đạt được mục tiêu trong học tập và cuộc sống.
Thuốc thông minh mẹ hay dùng cho con và sự thật kinh hoàng
Ảnh minh họa. 
Nhóm người này là những bậc cha mẹ mong muốn biến con mình trở thành những người tài giỏi nổi bật. Những đứa trẻ sống trong gia đình kiểu này sẽ phải chịu áp lực rất lớn từ khi còn nhỏ. Nếu như có điều kiện, chúng sẽ phải học thêm khắp nơi để đuổi kịp những đứa trẻ thông minh, tài giỏi, xuất sắc khác.
Nếu như gia đình không có nhiều tiền để học thêm, thuê gia sư, cha mẹ của những đứa trẻ này sẽ nghĩ đến việc dùng những loại thuốc gọi là "thuốc thông minh" để giúp con mình tập trung hơn. Họ coi những loại thuốc này là một lối tắt giúp con mình giỏi giang hơn.
Thực tế, "thuốc thông minh" chắc chắn có tác dụng, cho phép người dùng tập trung trong một thời gian dài. Vì vậy, rất nhiều người đã dùng thuốc cho con mình.
Ngay cả những đứa trẻ chưa bao giờ nghĩ đến chuyện dùng thuốc để tăng khả năng tập trung trong học tập cũng bị "ép" phải dùng để bằng bạn bằng bè.

Mời quý vị xem video: Chuyên gia khẳng định dậy sớm sẽ trẻ khỏe và thông minh hơn? Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Theo thống kê, có tới 600.000 trẻ em ở Mỹ dùng thuốc kích thích vào năm 1990. Dùng chất kích thích. Đến năm 2011, con số này đã nhanh chóng tăng lên 3,5 triệu.
Theo tìm hiểu, "thuốc thông minh" là những loại chất kích thích. Có hai loại thuốc kích thích chính là Ritalin và Adderall, cả hai đều là chất kích thích hệ thần kinh trung ương và được sử dụng rộng rãi để điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý và chứng ngủ rũ. Nhưng tuyệt nhiên, nó không có tác dụng cải thiện IQ của con người.
Nhiều chuyên gia y tế lên tiếng cảnh báo, việc lạm dụng những loại thuốc kích thích này chỉ mang lại sự tự tin giả tạo, không thật. Đi kèm với đó là những tác dụng phụ như suy giảm nhận thức, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho tính mạng nếu lạm dụng trong thời gian dài. Các bậc cha mẹ cần hết sức lưu ý.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận