Tiếp xúc dòng điện 11.000 volt, người đàn ông vẫn sống sót kỳ lạ

Tiếp xúc dòng điện 11.000 volt, người đàn ông vẫn sống sót kỳ lạ

Công ty năng lượng Anh không thể hiểu nổi nhưng vẫn phải đưa ra cảnh báo an toàn sau khi một người đàn ông liều mình chạm vào dây điện 11.000 volt mà vẫn may mắn sống sót.

Trong khi bão Emma quét qua nước Anh và tàn phá các cơ sở hạ tầng, hơn 23.000 ngôi nhà không còn điện để dùng do gió mạnh và cây đổ.
Tiếp xúc dòng điện 11.000 volt, người đàn ông vẫn sống sót kỳ lạ
 Điện có thể truyền qua những vật như cành cây và giết chết bất cứ ai đến quá gần. (Ảnh minh họa)
Công ty năng lượng Electricity North West phải đưa ra cảnh báo an toàn sau khi một người đàn ông gặp sự cố với đường dây điện cao thế. Theo đó, khi nhìn thấy một cành cây lớn vướng trên dây điện, anh này cố gắng tự gỡ ra mà không báo cho cơ quan chuyên trách.
Đến lúc đột nhiên cảm thấy tê nhẹ, anh ta mới nhanh chóng gọi điện cho công ty năng lượng địa phương. Ngay sau khi biết về sự cố, họ đã cắt điện của đường dây này.
Theo công ty năng lượng, đây là đường dây điện đang chạy với mức điện áp 11.000 volt. Người đàn ông này vì vậy “hẳn phải là người may mắn nhất còn sống”.
Trong điều kiện bình thường, anh ta có thể đã bị dòng điện thiêu cháy. Cơ hội sống sót trong những trường hợp như vậy gần như bằng 0.
Sau sự cố, công ty năng lượng cảnh báo người dân tránh xa những đường dây điện bị hỏng hoặc các vật bị treo trên dây điện, và không cố gắng tự sửa chữa một mình.
Sau bão Emma, điện đã được phục hồi cho phần lớn các hộ gia đình bị ảnh hưởng, song vẫn còn khoảng 300 hộ phải mò mẫm trong bóng tối.
Theo VTC News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận