Tìm hiểu về logo chiếc khiên của Bồ Đào Nha

Tìm hiểu về logo chiếc khiên của Bồ Đào Nha

Logo của đội tuyển Bồ Đào Nha là hình một chiếc Cup. Ở chính giữa có hình một chiếc khiên. Trên chiếc khiên lại có hình 5 chiếc khiên nhỏ màu xanh với 5 chấm bi màu trắng. Đây được xem là hình ảnh tượng trưng cho 5 vết thương của Chúa Jesus khi Ngài bị đóng đinh lên thập giá và có mối liên hệ tới "Phép màu Ourique".

Câu chuyện về phép màu này kể rằng, trước trận Ourique (ngày 25/7/1139), một vị tu sĩ xuất hiện trước Bá tước Afonso Heriques(vua Afonso I tương lai, vị vua đầu tiên của Bồ Đào Nha) như một người đưa tin từ Thiên Chúa. Ông tiên đoán rằng Afonso sẽ chiến thắng và đảm bảo với ông rằng Thiên Chúa đang theo dõi ông và các chiến sĩ từ trên cao. Vị tu sĩ khuyên ông nên đi ra khỏi nơi đóng quân một mình, nếu ông nghe thấy một tiếng chuông nhà thờ vào đêm sau đó.

Logo của đội tuyển Bồ Đào Nha với hình ảnh tượng trưng cho 5 vết thương của Chúa.
Logo của đội tuyển Bồ Đào Nha với hình ảnh tượng trưng cho 5 vết thương của Chúa.

Y theo lời vị tu sĩ, Afonso đã chứng kiến chúa Jesus xuất hiện trên thánh giá. Ngây ngất, Afonso nghe chúa Jesus hứa hẹn những chiến thắng giòn giã trong những trận chiến sắp tới. Chúa cũng mong muốn hành động thông qua Afonso và những hậu duệ của ông nhằm tạo ra một đế chế sẽ mang danh tiếng của ông đến những vùng đất chưa từng được biết đến, và người Bồ Đào Nha được lựa chọn để thực hiện nhiệm vụ to lớn này.

Được cổ vũ bởi trải nghiệm thần thánh, Afonso chiến thắng cuộc chiến chống lại người Moors Almoravid, áp đảo về quân số được thống lĩnh bởi Ali ibn Yusuf. Truyền thuyết kể lại rằng Afonso đã một mình tiêu diệt 5 vị vua người Moors của Seville, Badajoz, Elvas, Evora, và Beja trước khi tiếp tục tiêu diệt hơn 1/10 số quân địch.

Với lòng biết ơn đối với chúa Jesus, ông xếp 5 chiếc khiên thành hình một chiếc thập giá, tượng trưng cho chiến thắng được Thiên Chúa giúp đỡ trước 5 vị vua người Moors, mỗi chiếc khiên chứa 5 vết thương của chúa Jesus dưới dạng 5 vết chấm bi màu trắng. Tổng số những dấu chấm này (số chấm trong tấm khiên ở giữa được nhân đôi) 5+5+5+5+10=30, tượng trưng cho 30 đồng bạc mà Judas Iscariot đã nhận để bán đứng chúa Jesus.

Đêm nay, Seleccao sẽ mang chiếc khiên thần thánh vào Parc Olympique Lyonnais ở Lyon cùng niềm tin sẽ đánh bại Rồng đỏ Xứ Wales.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận