Tìm ra hậu duệ 15 đời của Leonardo da Vinci

Hai nhà nghiên cứu người Italy đã lần ra hậu duệ đến đời thứ 15 của thiên tài thời Phục Hưng Leonardo da Vinci.

Theo Live Science, Leonardo da Vinci là họa sĩ, kỹ sư, nhà toán học, triết học và tự nhiên học thiên tài người Italy. Ông sinh năm 1452, mất năm 1519 tại Amboise, Pháp. Gia đình ông bị phân tán trong thế kỷ 16, qua nhiều cuộc chiến tranh tôn giáo.

Tuy nhiên, theo nhà sử học Agnese Sabato và nhà lịch sử nghệ thuật Alessandro Vezzosi, giám đốc bảo tàng Ideale ở thị trấn Tuscan, quê hương của da Vinci, gia đình của ông vẫn còn hậu duệ tới ngày nay.

Chân dung Leonardo da Vinci.
Chân dung Leonardo da Vinci. (Ảnh: Live Science).

"Chúng tôi đã làm nhiều cuộc nghiên cứu, bước khởi đầu cho một cuộc điều tra khoa học lớn", Vezzosi cho biết.

"Chúng tôi đã kiểm tra tư liệu và mộ phần ở Pháp, Tây Ban Nha, nhằm phục dựng gia phả của nhà da Vinci".

Vezzosi và Sabato đã xác định được con cháu của Ser Piero da Vinci, bố đẻ của thiên tài người Italy. Sinh thời, ông là một công chứng viên ở Florentine.

"Với phát hiện này, các nhà khoa học có thể cô lập được ADN của da Vinci, tìm ra con cháu 15 đời sau", Vezzosi nói.

Các nhà nghiên cứu sẽ công bố chi tiết vào cuộc họp báo diễn ra ngày 14/4, một ngày trước sinh nhật lần thứ 564 của da Vinci. Một số con cháu của ông sẽ tới tham dự.

"Có rất nhiều tên tuổi đáng chú ý trong danh sách này", Vezzosi nói thêm.