Tìm thấy báu vật phía dưới Kim tự tháp Mặt trời

Tìm thấy báu vật phía dưới Kim tự tháp Mặt trời

Các nhà ở Mexico đã phát hiện ra một kho báu nhỏ các vật phẩm đánh dấu sự khởi đầu xây dựng của kim tự tháp Mặt trời ở Teotihuacan gần 2.000 năm trước.

Những cổ vật được tìm thấy gồm đồ gốm, xương động vật... Trong đó, nổi bật nhất là ba bức tượng người được làm từ đá xanh, một trong số đó có thể là bức chân dung của nhân vật nào đó.

Một cổ vật được phát hiện dưới chân kim tự tháp Mặt trời.
Một cổ vật được phát hiện dưới chân kim tự tháp Mặt trời.

là công trình lớn nhất ở Teotihuacan, một địa điểm khảo cổ phía đông bắc Mexico City hình thành vào khoảng năm 100 TCN. Thành phố tồn tại hàng trăm năm và đó cũng là thời điểm người ta xây kim tự tháp.

Một xác người bị chặt đầu được tìm thấy trong Kim tự tháp Mặt trăng gần đó năm 2004, có thể là một nghi lễ hiến tế.

Các nhà khảo cổ thuộc Viện Nhân chủng học và Lịch sử Quốc gia Mexico đã khai quật trong kim tự tháp trong nhiều năm qua. Ngoài các cổ vật, họ còn phát hiện ra bảy hài cốt, một trong số đó là của trẻ sơ sinh, có trước cả kim tự tháp Mặt trời.

Những nhận định ban đầu của giới khoa học cho rằng những cổ vật mới được tìm thấy có thể là một phần của nghi lễ tôn giáo cổ xưa.

 Teotihuacan từng là một trong những thành phố lớn nhất thế giới vào thời kì đỉnh cao của nó, nhưng vài thế kỉ sau đó, thành phố cổ đại này bị bỏ rơi vì một lí do đến bây giờ chưa một ai biết được. Đây cũng được coi là thành phố của các kim tự tháp cổ, thành phố của các vị thần.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận