Tìm thấy củ khoai "hình người"... kiểm tra ra kết quả bất ngờ

Tìm thấy củ khoai "hình người"... kiểm tra ra kết quả bất ngờ

Người đàn ông Trung Quốc phát hiện củ “hình người" tại một công trường xây dựng, nhưng anh chàng khăng khăng đó là củ “hà thủ ô” hình người... một cuộc điều tra được tiến hành và kết quả bất ngờ.

Củ “hình người” khổng lồ này dài 80cm, nặng 12kg, được anh chàng người Trung Quốc tên Xie tìm thấy nó ở một công trường xây dựng phía nam thành phố Thâm Quyến.
Tìm thấy củ khoai hình người... kiểm tra ra kết quả bất ngờ
Xie tìm thấy củ khoai khổng lồ và nghĩ rằng đó là hà thủ ô, loài thực vật quý hiếm và có giá trị đắt đỏ. Ngay khi tìm thấy, anh chàng hí hửng vì mình tìm thấy kho báu.
Khi Xie chuẩn bị trở về quê nghỉ Tết, anh mang theo củ khoai kỳ lạ cho bạn bè hàng xóm xem. Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng đây là củ hà thủ ô. Để tìm hiểu, Xie quyết định liên hệ với đài truyền hình địa phương và một cuộc điều tra đã được tiến hành... và kết quả đầy bất ngờ.
Mời quý vị xem video: Chuyện lạ gà có tới 4 chân
Yang Min, giám đốc điều chế dược phẩm tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trùng Khánh khẳng định đó không phải là hà thủ ô, đó là một củ khoai lang. Nhà khoa học này cho rằng cái rễ với hình dạng quen thuộc nên gần như chắc chắn củ khoai hình người được trồng theo khuôn.
Tìm thấy củ khoai hình người... kiểm tra ra kết quả bất ngờ
Yang Min nói: "Đó không phải là hà thủ ô, bởi vì loài cây này phát triển rất chậm. Để phát triển đến kích cỡ này sẽ mất vài thập kỷ".
Lưu Thoa (theo SCMP)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận