Tìm thấy kho báu 1 triệu USD của Forrest Fenn trên dãy Rocky

Tìm thấy kho báu 1 triệu USD của Forrest Fenn trên dãy Rocky

Kho báu trị giá 1 triệu USD được triệu phú Forrest Fenn giấu trên dãy núi Rocky đã được một người đàn ông giấu tên tìm thấy hôm 7/6.

Trong một thập kỷ qua, hàng nghìn người dũng cảm đã mạo hiểm vào dãy núi Rocky trong để tìm một rương kho báu chứa đầy vàng, hồng ngọc, ngọc lục bảo và kim cương.

Cuộc phiêu lưu đó cuối cùng đã kết thúc. Kho báu đã được tìm thấy.

Ông Forrest Fenn, nhà sưu tầm nghệ thuật và cổ vật 89 tuổi, người tạo ra cuộc săn tìm kho báu trên, đã thông báo về việc này trên trang web của ông hôm 7/6.

"Kho báu nằm dưới thảm thực vật rậm rạp, tươi tốt của dãy núi Rocky. Nó không hề bị di chuyển khỏi nơi tôi đã giấu nó hơn 10 năm trước", ông Fenn viết trong thông báo. "Tôi không biết người tìm thấy kho báu, nhưng bài thơ trong cuốn sách của tôi đã đưa anh ta đến vị trí chính xác".

Kho báu đã được tìm thấy vài ngày trước bởi một người đàn ông giấu tên, ông Fenn nói với Santa Fe New Mexican. Tuy nhiên, ông Fenn cho biết người đàn ông trên đến từ "phía Đông" nước Mỹ. Người này đã xác nhận việc tìm thấy kho báu bằng cách gửi cho Fenn một bức ảnh về phát hiện của mình.

Forrest Fenn
Forrest Fenn, một triệu phú lập dị, nói rằng ông đã giấu kho báu của mình ở đâu đó trên dãy núi Rocky một thập kỷ trước. Và giờ đây, kho báu đó đã được tìm thấy. (Ảnh: Guardian).

Kho báu này ước tính trị giá hơn 1 triệu USD. Đây là cách để Fenn truyền cảm hứng để mọi người khám phá thiên nhiên. Ông cũng cho biết ông muốn mang lại hy vọng cho những người bị ảnh hưởng bởi cuộc Đại suy thoái.

Manh mối dẫn đến vị trí của kho báu đã được đưa vào một bài thơ 24 dòng xuất bản trong cuốn tự truyện The Thrill of the Chase (tạm dịch Thú vui của việc săn đuổi) năm 2010 của ông Fenn.

Ông Fenn ước tính rằng có tới 350.000 người từ khắp nơi trên thế giới đi săn tìm kho báu, theo tờ New Mexican. Một số người bỏ việc để dành thời gian đi săn kho báu và thậm chí có người đã chết.

"Chúc mừng hàng nghìn người đã tham gia cuộc săn kho báu và hy vọng họ sẽ tiếp tục bị thu hút bởi cơ hội tìm ra những thứ khác", ông Fenn viết trên trang web.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận