Trận chiến tí hon giữa gián và ong bắp cày cùng cái kết bất ngờ

Trận chiến tí hon giữa gián và ong bắp cày cùng cái kết bất ngờ

Một người đàn ông qua đường đã phát hiện một trận đọ sức quyết liệt giữa một con gián và một con ong bắp cày tuy nhiên điều ông không ngờ tới là sự xuất hiện bất ngờ của kẻ thứ 3.

Một con ong bắp cày dữ tợn liên tiếp đâm bổ vào tấn công 1 con gián bên vệ đường. Lại gần quan sát kỹ, ta có thể thấy con ong dù kích cỡ có phần khiêm tốn hơn nhưng lại là kẻ chiếm thế thượng phong.

Cận cảnh pha đột kích của con thằn lằn màu trắng.
Cận cảnh pha đột kích của con thằn lằn màu trắng. (ảnh cắt từ clip).

Con gián bị lật ngửa cố gắng chống trả những đòn tấn công dữ dội của kẻ địch nhưng hoàn toàn vô ích. Con ong được đà tiến tới, bứt rời từng khúc chân của con gián, chuẩn bị thưởng thức một bữa ăn thượng hạng tươi sống. Tưởng chừng như con ong sẽ giành thắng cuộc, một kẻ thứ 3 bất ngờ xuất hiện và cắt ngang trận đấu.

Một con thằn lằn màu trắng bất chợt từ đâu thò đầu ra và đớp lấy 2 con côn trùng bé nhỏ rồi cũng chớp nhoáng chui vào trong thành cửa trốn biệt tăm.

Nếu không có sự xuất hiện của con thằn lằn thì con ong bắp cày đã có thể kết liễu con gián. Dù là một loại ong nhưng khác với ong mật, ong bắp cày không lấy mật hoa mà lại săn mồi ăn thịt. Con mồi của chúng thường là các loài côn trùng như ong mật, bọ ngựa, đôi khi chúng còn tấn công và ăn thịt một số loại động vật to lớn hơn như bọ cánh cứng. Có một số trường hợp người dân phát hiện loại ong nguy hiểm này tấn công và giết chết các loài có kích thước gấp chục lần chúng như chuột và chim sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận