Trai quê tay không dám “trêu” rắn hổ mang to như con trăn

Trai quê tay không dám “trêu” rắn hổ mang to như con trăn

Người bạo gan dám trêu con rắn hổ mang dài hơn 1m, mình to như con trăn này là anh Khổng Văn Hưng ở xã Tử Du (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc).

Theo nội dung clip ghi lại, trên tay anh Khổng Văn Hưng ở xã Tử Du (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) là con rắn hổ mang dài đến gần 2 mét, thân mình to như con trăn; không chỉ có con rắn trên tay anh Hưng, một người đàn ông khác cũng mang ra một con rắn hổ mang to tương tự.
Được biết, đây không phải là hai con rắn bắt ngoài tự nhiên mà đã được người dân nuôi từ nhỏ, dù vậy, những người đàn ông này vẫn cảnh báo nhau về mức độ nguy hiểm nếu chẳng may bị rắn hổ mang cắn.

Dù không biết những người nông dân này sẽ làm gì với hai con rắn nhưng rõ ràng việc tay không bắt rắn khiến những người xem clip không khỏi rùng mình.
Rắn hổ mang (danh pháp khoa học: Naja atra) là một loài rắn thuộc họ Rắn hổ. Đây là loài rắn xuất hiện tại miền Bắc Việt Nam.
Rắn hổ mang được cho là một món ăn có nhiều giá trị bổ dưỡng nên hay bị săn bắt, là loài rất quý hiếm rất cần được bảo vệ. Chúng được sử dụng nhiều trong dược liệu, thực phẩm, thương mại.
Nọc độc của rắn hổ mang chủ yếu thuộc nhóm Neurotoxin (độc tố thần kinh), nọc độc tấn công hệ thần kinh Trung ương của nạn nhân, dẫn đến đau nhức, mờ mắt, chóng mặt, buồn ngủ và cuối cùng tê liệt. Nếu tình trạng nghiêm trọng, chất độc tiến đến hệ tuần hoàn, nạn nhân rơi vào trạng thái hôn mê, tử vong nhanh chóng do bị suy hô hấp. Độc rắn hổ chúa thậm chí được ghi nhận có khả năng giết chết một con voi trưởng thành trong vòng vài giờ.
Tại Việt Nam hiện nay, loài này có số lượng ngày càng ít. Trong Sách đỏ Việt Nam nó xếp vào mức đe dọa, cần cấm khai thác và sử dụng.
Tuy vậy, ở miền Bắc có những làng chuyên nuôi rắn hổ mang, chủ yếu làm món ăn hoặc xuất khẩu sang Trung Quốc.
Theo Khánh Nguyên / Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận