Trạm không gian Trung Quốc sắp rơi xuống Trái đất

Trạm không gian Trung Quốc sắp rơi xuống Trái đất

Trạm không gian Thiên Cung 1 của Trung Quốc sẽ rơi xuống Trái đất trong vài giờ tới, Express cho biết.

Theo các số liệu được cập nhật gần nhất, trạm không gian Thiên Cung 1 đang nằm lơ lửng ở phía trên Đại Tây Dương ngoài khơi Bắc Phi và có thể sẽ rơi xuống phần khu vực biên giới Triều Tiên tiếp giáp với Đông Nam Trung Quốc.
Thiên Cung 1 được phóng lên quỹ đạo vào năm 2011 để thực hiện các thí nghiệm trong chương trình không gian của Trung Quốc.
Nó hoạt động như một phòng thí nghiệm có người láivà được thiết lập để quay trở lại Trái đất bằng cách rơi xuống đại dương vào năm 2016 hoặc 2017.
Trạm không gian Trung Quốc sắp rơi xuống Trái đất
Thiên Cung 1 được dự đoán sẽ rơi xuống Trái đất trong vài giờ tới.
Tuy nhiên, tới tháng 3/2016, Thiên Cung 1 bắt đầu ngừng hoạt động và bắt đầu rơi tự do vì lực hút Trái đất. Theo các chuyên gia, trong khi phần lớn trạm không gian sẽ cháy rụi trong quá trình tái nhập khí quyển, khoảng 10-40% được dự đoán sẽ trở thành những mảnh vỡ rơi xuống Trái đất.
Có rất ít khả năng các mảnh vỡ này gây nguy hiểm tới tính mạng của con người nhưng một phần trong số chúng sẽ mang theo hydrazine , hóa chất rất độc hại đối với con người.
Các nhà khoa học từng đưa ra nhiều dự đoán về địa điểm và thời gian rơi nhưng cho tới hiện tại vẫn chưa ai có thể khẳng định bất cứ điều gì.
Theo Tổ chức Nhận thức Tình hình Không gian Quốc gia của Hàn Quốc, Thiên Cung 1 nhiều khả năng sẽ rơi xuống Trái đất vào khoảng 5-13h ngày 2/4 theo giờ địa phương (tức là 3h tới 11h giờ Việt Nam).
Trong khi đó, Cơ quan Vũ trụ châu Âu ESA cho rằng thời điểm này sẽ rơi vào khoảng 6h25 ngày 2/4 theo giờ Việt Nam với khu vực rơi dự kiến là từ 43 vĩ độ Bắc tới 43 vĩ độ Nam.
Cũng có dự đoán cho rằng các mảnh vỡ của Thiên Cung 1 sẽ rơi xuống khu vực kéo dài từ bắc California đến Pennsylvania của Mỹ, bao gồm cả một phần ở miền nam Michigan.
Điều này khiến Thống đốc bang Michigan Rick Snyder kích hoạt Trung tâm khẩn cấp và phát đi cảnh báo với người dân địa phương.
"Khả năng các mảnh vỡ rơi xuống Michigan là rất nhỏ nhưng chúng tôi vẫn đang theo dõi tình hình và sẵn sàng phản ứng điều này xảy ra", Chris Kelenske, Phó giám đốc quản lý Tình trạng Khẩn cấp và An ninh Nội địa cho biết.
Theo VTC News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận