Trung Quốc ngừng xây cầu vì làm chết 6.000 con cá hiếm

Trung Quốc ngừng xây cầu vì làm chết 6.000 con cá hiếm

Hoạt động xây dựng một cây cầu ở tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc bị đình chỉ sau khi bị cho là gây ra cái chết của khoảng 6.000 con cá tầm - loại cá đang gặp nguy hiểm.

Tờ China Daily hôm 23/11 dẫn lời Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết thông tin trên.
Trước đó, một nhóm điều tra phát hiện dự án xây dựng cầu ở TP Kinh Châu lấn chiếm trái phép một khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia. Theo China Daily, khoảng 6.000 con cá hiếm là loài cá tầm được nuôi tại đây đã chết vì "cú sốc, tiếng ồn và thay đổi nguồn nước" do dự án gây ra.
Cá tầm Trung Quốc đang trên bờ vực tuyệt chủng vì tình trạng ô nhiễm, đánh bắt quá mức và hoạt động xây dựng các đập thủy điện lớn dọc sông Dương Tử.
Trung Quoc ngung xay cau vi lam chet 6.000 con ca hiem
Hoạt động xây dựng một cây cầu ở tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc bị đình chỉ sau khi được cho là gây ra cái chết của khoảng 6.000 con cá tầm. Ảnh: China Daily. 
Ngoài cá tầm, số lượng cá heo bản địa ở sông Dương Tử cũng bị giảm trong thời gian gần đây. Trong khi đó, loài cá heo sông Dương Tử (còn được gọi là "Nữ thần sông Trường Giang") được tuyên bố tuyệt chủng cách đây 1 thập kỷ.
Hiện Trung Quốc có khoảng 1.085 loài động vật và thực vật nằm trong Sách đỏ các loài "bị đe doạ" do Liên minh Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên biên soạn.
Theo một báo cáo được một nhóm các tổ chức phi chính phủ Trung Quốc công bố hồi năm ngoái, 738 loài được bảo vệ ở Trung Quốc bị giảm số lượng trong lúc chỉ có 102 loài cải thiện số lượng trong giai đoạn 2000-2015.
Theo Phạm Nghĩa/Người Lao động

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận