Tuần lộc khiến con người “hết hồn” với bộ dạng đẫm máu

Tuần lộc khiến con người “hết hồn” với bộ dạng đẫm máu

Quá trình bong gạc khiến cặp gạc của tuần lộc chảy rất nhiều máu, trông khá đáng sợ. Tuy nhiên, quá trình này không khiến tuần lộc khó chịu, trái lại, còn khiến nó trưởng thành hơn. 

Mới đây, nhiếp ảnh gia Gary Kramer đã ghi lại được những hình ảnh vô cùng ấn tượng về một con tuần lộc ở vườn quốc gia Denali Alaska. Vào thời điểm này, lớp da bên ngoài gạc của nó đang tróc da và rơi xuống, để lộ cặp gạc màu đỏ như máu, trông cực kỳ bắt mắt và có phần ghê rợn, giống hệt như những màn hóa trang Halloween đầy máu me. 
Tuan loc khien con nguoi “het hon” voi bo dang dam mau
Theo thông tin đăng tải, những con tuần lộc dần trưởng thành vào khoảng một tuổi và phát triển cặp gạc lần đầu tiên.
Vào những ngày cuối cùng của mùa hè, mức độ testosterone trong máu của tuần lộc lên cao nhất, đồng thời, mạch máu phía dưới gạc bắt đầu ngừng cung máu lên gạc, xương gạc bắt đầu trở nên cứng rắn, cũng phát triển nhanh.
Tuan loc khien con nguoi “het hon” voi bo dang dam mau-Hinh-2
Gạc mới xuất hiện rất giàu các mạch máu, dây thần kinh và sụn, đồng thời cũng phủ một lớp lông tơ trên bề mặt. Chúng rất mềm và đàn hồi nên còn được gọi là "nhung tuần lộc".

Mời quý vị xem video: Những động vật biết dùng mưu kế. Nguồn video: Xem gì hôm nay

Sau khi gạc đạt kích thước tối đa, xương bắt đầu cứng lại và lớp da bên ngoài gạc bắt đầu bong tróc và rơi ra. Mặc dù quá trình này chảy rất nhiều máu thế nhưng nó không gây ra bất kỳ sự khó chịu nào cho tuần lộc.
Tuan loc khien con nguoi “het hon” voi bo dang dam mau-Hinh-3
Thường thì quá trình bong gạc này sẽ xảy ra trước mùa sinh sản và mất khoảng từ một đến hai ngày để hoàn thành.
Tuan loc khien con nguoi “het hon” voi bo dang dam mau-Hinh-4
Khi hoàn thành, cặp gạc của tuần lộc sẽ cứng hơn, trở thành vũ khí hữu hiệu cho tuần lộc trong các cuộc cạnh tranh giành quyền giao phối.
Tuan loc khien con nguoi “het hon” voi bo dang dam mau-Hinh-5
Được biết, khi bong gạc, những con tuần lộc cũng sẽ chà gạc lên các bụi cây để giúp loại bỏ lớp da vướng víu hoàn toàn. Quá trình này cũng giúp cặp gạc của nó trở nên sắc bén hơn.
Tuan loc khien con nguoi “het hon” voi bo dang dam mau-Hinh-6
Gary Kramer cho biết, khi ông nhìn thấy con tuần lộc vào ngày hôm sau, máu trên gạc của nó đã khô và gạc chuyển sang màu nâu.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận