Vật thể màu xanh bí ẩn phát sáng trên bầu trời đêm nước Úc

Vật thể màu xanh bí ẩn phát sáng trên bầu trời đêm nước Úc

Những người dân Úc đã rất ngạc nhiên khi phát hiện một vật thể màu xanh lá cây kỳ lạ phát sáng trên bầu trời đêm. Vật thể kỳ lạ có thể được nhìn thấy trên khắp Victoria và Nam Úc.

Một người phụ nữ đến từ Tây Úc có tên Shaz Hussien là người may mắn có thể chụp được quả cầu phát sáng trên bầu trời và đăng những hình ảnh kỳ lạ lên mạng xã hội.

Vật thể màu xanh bí ẩn phát sáng trên bầu trời đêm nước Úc
Hình ảnh vật thể phát sáng trên bầu trời nước Úc.

Trong khi đó, các chuyên gia tin rằng vật thể được ghi lại có thể là tiểu hành tinh có tên 2002 NN4. Các nhà thiên văn học cho biết rộng khoảng 570 mét, tương đương với kích thước của sáu sân bóng đá và đang vượt qua chúng ta ở khoảng cách 5,2 triệu km.

Với khoảng cách này, NASA tin rằng nó không gây ra mối đe dọa nào cho hành tinh của chúng ta. Cũng theo NASA, những sự cố này là bình thường và họ đang theo dõi bất kỳ vật thể gần Trái đất nào đã đi qua hoặc đang đi ngang qua chúng ta.

Nhiều trong số các tiểu hành tinh này rất lớn. Một số lớn như những tòa nhà cao nhất thế giới và đi ngang qua chúng ta rất nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng vẫn cách chúng ta hàng triệu km, đôi khi chúng có thể gây ra mối đe dọa trong tương lai vì lực hấp dẫn của hành tinh chúng ta có thể kéo chúng lại gần hơn và gây ra va chạm.

NASA và các chuyên gia khác trong lĩnh vực này đảm bảo chúng ta không có gì phải lo lắng. Họ tin rằng một vụ va chạm như vậy sẽ chỉ xảy ra khoảng 200 đến 300 năm kể từ hiện tại.

Và ngay cả khi điều tồi tệ nhất xảy ra, NASA cũng đã có kế hoạch là “tấn công” tiểu hành tinh bằng một tàu vũ trụ được thiết kế chỉ dành cho nhiệm vụ bảo vệ Trái đất khỏi những tảng đá không gian "có khả năng nguy hiểm" này. Nhiệm vụ không gian được gọi là Thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh kép . Theo đó, tàu vũ trụ sẽ đâm vào tiểu hành tinh để định tuyến lại nó và tránh mọi va chạm có thể xảy ra với Trái đất.

Cho đến hiện tại, tiểu hành tinh lớn nhất mà NASA đang theo dõi đang quay quanh Mặt trời dài 33km.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận