Vẻ đẹp ngỡ ngàng của những sa mạc nổi tiếng nhất thế giới

Vẻ đẹp ngỡ ngàng của những sa mạc nổi tiếng nhất thế giới

Những khoảnh khắc đặc biệt đẹp hút hồn của những sa mạc nổi tiếng nhất thế giới được các nhiếp ảnh gia ghi lại, khiến nhiều người chiêm ngưỡng không khỏi bị mê hoặc.

Ve dep ngo ngang cua nhung sa mac noi tieng nhat the gioi
Sa mạc Gobi ở Mông Cổ nổi tiếng là sa mạc lớn nhất châu Á và lớn thứ năm thế giới. Những triền cát trải dài cùng cuộc sống nguyên sơ, hoang dã nơi đây đã khiến Gobi là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. 

Ve dep ngo ngang cua nhung sa mac noi tieng nhat the gioi-Hinh-2
Nằm ở phía tây nam của nước Mỹ, Mojave là sa mạc khô cằn nhất Bắc Mỹ. Đến đây, du khách còn có thể ghé thăm công viên quốc gia Joshua Tree và Thung lũng Chết nằm trong sa mạc có cảnh quan vô cùng ấn tượng. 

Ve dep ngo ngang cua nhung sa mac noi tieng nhat the gioi-Hinh-3
Sa mạc Sahara trải dài qua 11 quốc gia Bắc Phi. Những cồn cát dài bất tận cùng những cao nguyên đá và thung lũng khô cằn đã làm nên nét đặc trưng khó lẫn của một trong những vùng đất khắc nghiệt nhất thế giới này. 

Ve dep ngo ngang cua nhung sa mac noi tieng nhat the gioi-Hinh-4
Trải dài qua biên giới của các quốc gia Chile, Peru, Bolivia và Argentina, Atacama ở Nam Mỹ là sa mạc khô cằn nhất thế giới với lượng mưa trung bình hằng năm còn chưa đạt tới 1mm. Tuy nhiên, trong những thời điểm hiếm hoi, hiện tượng “sa mạc nở hoa” diễn ra tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp cho vùng đất này. 

Ve dep ngo ngang cua nhung sa mac noi tieng nhat the gioi-Hinh-5
Sa mạc Bắc cực gây ấn tượng bởi vẻ đẹp độc đáo. Nơi đây trong một năm sẽ có 9 – 10 tháng không nhận được ánh sáng mặt trời. 

Ve dep ngo ngang cua nhung sa mac noi tieng nhat the gioi-Hinh-6
Sa mạc Namib là nơi những triền cát bất tận gặp gỡ với biển xanh bao la. Không chỉ là sa mạc lớn nhất Namibia, Namib còn là sa mạc “già” nhất thế giới với tuổi đời khoảng 80 triệu năm. 

Ve dep ngo ngang cua nhung sa mac noi tieng nhat the gioi-Hinh-7
Sa mạc Arabian bao phủ tám quốc gia và là một trong những sa mạc lớn nhất thế giới với diện tích khoảng 2,33 triệu ki-lô-mét vuông. 

Ve dep ngo ngang cua nhung sa mac noi tieng nhat the gioi-Hinh-8
Chắc bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng Nam Cực chính là sa mạc lớn nhất thế giới. Mặc dù không có nắng nóng, bão cát nhưng việc phân loại sa mạc dựa vào lượng mưa trung bình hằng năm. Do nhiệt độ ở Nam Cực rất lạnh nên lượng mưa ở Nam Cực vô cùng ít, chỉ khoảng 50mm/năm. 

Ve dep ngo ngang cua nhung sa mac noi tieng nhat the gioi-Hinh-9
Sa mạc Bardenas Reales ở Tây Ban Nha là một trong số ít những sa mạc ở châu Âu. Nơi đây không chỉ có cảnh quan ấn tượng mà còn là địa điểm tuyệt vời để ngắm sao trời. 

Ve dep ngo ngang cua nhung sa mac noi tieng nhat the gioi-Hinh-10
Sonoran là sa mạc nóng nhất Bắc Mỹ nhưng thảm động, thực vật nơi khô cằn này rất đa dạng và phong phú với nhiều loài độc đáo. 

Ve dep ngo ngang cua nhung sa mac noi tieng nhat the gioi-Hinh-11
Sa mạc Trắng chính là báu vật hiếm có của thiên nhiên Ai Cập. Những khối đá khổng lồ được gió chạm khắc tạo nên những hình thù kì lạ rải rác khắp sa mạc. Màu trắng của cồn cát và những công trình kiến trúc tự nhiên đã tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. 

Theo Kiều Anh/VOV News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận