Vì sao nên mang theo quả bóng tennis khi đi máy bay?

Vì sao nên mang theo quả bóng tennis khi đi máy bay?

Dùng bóng tennis để massage đôi chân, hông, sẽ mang lại hiệu quả thư giãn, chống nhức mỏi cao.

Khi chuẩn bị hành lý cho một chuyến du lịch, những vật dụng bạn nghĩ đến khi ngồi trên một chặng bay dài là gì? Rất nhiều người nghĩ đến một vali to với quần áo, giày dép, một cuốn sách hay để đọc khi ngồi máy bay.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Ali Ghoz, chuyên gia tư vấn, bác sĩ phẫu thuật chuyên về hông và đầu gối, thuộc Trung tâm phẫu thuật chỉnh hình London , bóng tennis lại là thứ nên mang theo bên mình.

Một quả bóng tennis sẽ giúp việc xoa bóp vùng cơ thể đau nhức của bạn đạt hiệu quả cao hơn.
Một quả bóng tennis sẽ giúp việc xoa bóp vùng cơ thể đau nhức của bạn đạt hiệu quả cao hơn. (Ảnh: Getty).

Ngồi một chỗ trên chuyến bay kéo dài nhiều giờ khiến đôi chân bạn sưng lên, bụng giống như bị đầy hơi và khó chịu. Các chuyến bay đường dài cũng gây ra cơn đau cho cơ bắp. Thay vì làm phiền người bạn đồng hành phải massage chân giúp bạn, hoặc chính bạn phải mỏi tay xoa bóp mà không có hiệu quả, hãy sử dụng những quả bóng tennis để loại bỏ sự khó chịu, nhức mỏi ở các vùng cơ thể như lưng, hông, bắp chân, vai.

Tất cả những gì du khách cần làm là đặt quả bóng tennis vào vùng cảm thấy đau hoặc căng thẳng. Dùng bàn tay ấn xuống và lăn qua lăn lại cho đến khi cảm thấy dễ chịu hơn.

Theo Ali Ghoz, bằng cách dùng một quả bóng tennis để mát xa khi ngồi trên máy bay sẽ giúp tăng cường lưu thông máu đến các vùng cơ thể. Bạn có thể sử dụng bàn tay vuốt ve cơ bắp từ mắt cá chân trở lên để thúc đẩy quá trình này. Thỉnh thoảng, bạn nên đứng dậy đi bộ vài lượt xung quanh cabin, uống thêm chút nước. Đặt vé có chỗ để chân thoải mái cũng mang hiệu quả cao trong việc chống nhức mỏi.

Du khách cũng cần lưu ý, nếu vừa mới trải qua một cuộc phẫu thuật chân, nên chờ ít nhất 2 tuần trước khi có một chuyến bay ngắn và 8 tuần trước khi có một chuyến bay đường dài.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận