Vì sao người Ai Cập thời cổ đại thường cạo trọc đầu?

Vì sao người Ai Cập thời cổ đại thường cạo trọc đầu?

Khi tìm hiểu về người Ai Cập thời cổ đại, nhiều người không khỏi bất ngờ khi biết được sự thật rằng họ có thói quen cạo sạch tóc và đội tóc giả. Điều này được coi là một xu hướng thời trang. Lý do người Ai Cập làm như vậy khiến nhiều người giật mình.

 Tùy theo địa vị xã hội, giới tính và tuổi tác, mỗi đối tượng lựa chọn cho mình một kiểu tóc thích hợp.
Tùy theo địa vị xã hội, giới tính và tuổi tác, mỗi đối tượng lựa chọn cho mình một kiểu tóc thích hợp.

Theo các chuyên gia, người Ai Cập thời cổ đại để nhiều kiểu tóc khác nhau. Tùy theo địa vị xã hội, giới tính và tuổi tác, mỗi đối tượng lựa chọn cho mình một kiểu tóc thích hợp. Trong số này, người Ai Cập phổ biến với việc cạo sạch tóc trên đầu. Thỉnh thoảng, họ để lại một lọn tóc dài. Ngay cả khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành, kiểu đầu cạo trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người Ai Cập cổ đại.

Trước sự việc này, nhiều người không khỏi tò mò vì sao người Ai Cập lại có thói quen đặc biệt như vậy. Theo đó, các chuyên gia đã vào cuộc tìm hiểu và giải mã được bí ẩn này.

Đối với người Ai Cập cổ đại, tóc được coi là một trong những thứ mất vệ sinh. Thêm nữa, trong thời tiết nắng nóng, oi ả, việc để tóc dài khiến người dân gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, vào thời cổ đại, chấy rận là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người dân Ai Cập.

Do chưa tìm được cách thức xử lý tận gốc việc chấy rận sống ký sinh trên cơ thể người nên người Ai Cập thời cổ đại lựa chọn cạo sạch tóc trên đầu. Không những vậy, người Ai Cập còn cạo râu để ngăn không cho chấy rận có chỗ trú ngụ.

Việc cạo đầu, đội tóc giả cũng thể hiện sự giàu có và nâng tầm nhan sắc của tầng lớp thượng lưu, quý tộc và hoàng gia Ai Cập thời cổ đại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận