Video: Nhà khoa học tình nguyện cho trăn khổng lồ tấn công để nghiên cứu

Video: Nhà khoa học tình nguyện cho trăn khổng lồ tấn công để nghiên cứu

Một nhà khoa học người Úc đã tình nguyện cho một con trăn khổng lồ dài 2m cắn vào khuỷu tay để có thể thu thập các dữ liệu cơ sở khoa học.

Nguồn: History/Kinh of Pain

Theo một bài viết vào ngày 30/9 trên tờ "Daily Mail" của Anh, một nhà khoa học người Úc đã quay một bộ phim khoa học với nội dung cho một con trăn khổng lồ cắn khuỷu tay của mình để lấy tất cả các cơ sở dữ liệu liên quan đến nỗi đau.
Tuy nhiên, vì sinh vật khổng lồ này cực kỳ hung dữ, nên vết cắn của nó đã để lại một vết rách lớn trên cánh tay của anh ta.
Adam Shawn là một nhà sinh vật học hoang dã và cũng là người dẫn chương trình của kênh History Mỹ. Gần đây, với sự giúp đỡ của cộng sự Rob Eliwa, anh đã quay một loạt phim tài liệu "King of Pain (Vua chịu đau)".
Video: Nha khoa hoc tinh nguyen cho tran khong lo tan cong de nghien cuu
Hình ảnh từ trong video cho thấy, Adam đã dơ khuỷu tay mạnh mẽ của mình ra phía trước con trăn. Sinh vật này cảm thấy "con mồi" trước mặt nó và ngay lập tức mở to miệng cắn hết sức vào khuỷu tay của Adam.
Adam gào thét vì đau đớn. Chưa dừng lại, theo bản năng săn mồi vốn có, con trăn định tiếp tục thực hiện thao tác siết chặt "con mồi", nhưng Rob Eliwa và các nhân viên đã nhanh chóng gỡ con trăn ra. Cánh tay của Adam Shawn đã bị rách một mảng lớn và phải khâu cầm máu.
Adam và Rob Eliwa đang cùng nhau hoàn thành dự án nghiên cứu về trạng thái đau đớn sau khi con người bị động vật và côn trùng nguy hiểm trên khắp thế giới cắn. Hiện tại, họ đã phát triển một bảng định lượng đau 30 điểm để so sánh cường độ, thời gian và mức độ thiệt hại khi bị động vật và côn trùng cắn để hướng dẫn người xem về những động vật nguy hiểm nên tránh.
Theo Sina, trước đó họ cũng đã thu thập những dữ liệu đau đớn sau khi bị tấn cống bởi ong vò vẽ, thằn lằn khổng lồ sông Nile, rết châu Á khổng lồ, cá piranha...
Theo Vũ Sa/Đời sống và Pháp luật

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận