Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 các quảng cáo sáng tạo

Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 các quảng cáo sáng tạo

Trong top 10 quảng cáo trên YouTube khu vực châu Á-Thái Bình Dương gây được tiếng vang lớn cho người xem, thông qua kết hợp giữa sự ưa chuộng của công chúng và quảng cáo, có tới 4 cái tên đến từ Việt Nam.

Theo công bố của Google mới đây, bảng xếp hạng được tính trong vòng 12 tháng. Danh sách này được lựa chọn bởi một thuật toán gồm các yếu tố về thời gian xem, lượt xem nhờ quảng cáo, lượt xem tự nhiên và tỷ lệ giữ chân khán giả.

Cụ thể, khu vực Đông Nam Á nổi lên như một “cỗ máy sáng tạo mạnh mẽ” với 7 trong tổng số 10 quảng cáo được bình chọn. Đó là là Việt Nam , Thái Lan (2) và Philippines (1).

Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 các quảng cáo sáng tạo
Quảng cáo của Vinamilk xếp đầu bảng trong danh sách của YouTube. (Nguồn: Chụp màn hình).

Đại diện Google cho hay, các thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng địa phương - như hai quảng cáo đến từ Việt Nam đều nói về chủ đề Tết - là minh chứng của sự thành công mà thương hiệu có thể gặt hái bằng cách khai thác vào các ngày lễ quốc gia, miễn là phù hợp về mặt văn hóa địa phương.

Ở vị trí dẫn đầu, Vinamilk đã thực sự thành công với việc sử dụng lại giai điệu phổ biến nhất năm 2015 của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Ba “suất” còn lại cho các thương hiệu Việt Là Bioré Việt Nam (thứ 3), Trà TEA+Plus (thứ 5) và Nescafe Vietnam (thứ 6).

Vẫn theo Google, những yếu tố tiêu biểu làm nên thành công của các quảng cáo nói trên là việc kể câu chuyện, không bán hàng; giai điệu phù hợp và hiểu rõ đối tượng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận