Vợ lén xem điện thoại, bị chồng tống vào tù

Vợ lén xem điện thoại, bị chồng tống vào tù

Tòa án Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất tuyên phạt một người phụ nữ 3 tháng tù giam vì xem điện thoại chồng mà người chồng không biết.

Theo Daily Mail, chính người chồng đã đệ đơn kiện lên tòa án, nói rằng vợ mình đã phi phạm quyền riêng tư.
Vo len xem dien thoai, bi chong tong vao tu
Vi phạm quyền riêng tư ở UAE sẽ bị phạt nặng. Ảnh minh họa. 
Trong một tuyên bố chống lại vợ mình, người chồng nói vợ đã lén mở điện thoại, lưu dữ liệu sang thiết bị khác để kiểm tra thông tin sau. Theo lời người chồng, anh ta đang ngủ thì vợ lấy điện thoại.
Trong khi đó, người vợ nói rằng mình chỉ tải ảnh và đoạn chat trên điện thoại chồng, cho người họ hàng xem.
Người vợ cho rằng chồng mình đã cho mật khẩu nên có quyền kiểm tra, và vì người chồng từng trò truyện với một phụ nữ khác qua điện thoại.
UAE đặc biệt nghiêm khắc với các vấn đề liên quan đến quyền tự do riêng tư của cá nhân. Tòa án ở Ras Al Khaimah, nơi nổi tiếng với bãi biển Vịnh Arabia, tuyên bố người phụ nữ có tội.
Một số cư dân mạng bày tỏ sự ủng hộ với người phụ nữ. “Nếu cô ấy không nghi ngờ gì thì đã không kiểm tra điện thoại của chồng. Người chồng nghĩ sao khi khiến vợ mình ngồi tù?”
Một số khác bày tỏ sự đồng tình, nói rằng không nên lấy điện thoại chồng ra xem như vậy. Ngay cả đối với các cặp vợ chồng ở UAE, việc xem điện thoại người khác mà không được phép là có tội.
Hồi tháng 8, Tổng thống UAE Sheikh Khalifa ban hành điều luật mới, quy định tội phạm mạng đối mặt với mức án cao nhất là 25 năm.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận