Vòng tròn chết chóc khiến kiến thợ đi đến chết vì kiệt sức

Vòng tròn chết chóc khiến kiến thợ đi đến chết vì kiệt sức

(Kiến Thức) - Nếu không có ngoại lực tác động, những con kiến thợ đi phía sau sẽ thực sự tuân thủ nghiêm ngặt theo phương hướng của con kiến đi trước, đi thành từng vòng đến khi mệt chết. 

Kiến là loài động vật nổi tiếng bởi sự chăm chỉ và tính kỷ luật, chúng cũng được ca ngợi là có kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác đồng đội tuyệt vời. Tuy nhiên, sự cực đoan trong tính kỷ luật của loài kiến đôi khi lại khiến những con kiến phải chết oan uổng.
Vong tron chet choc khien kien tho di den chet vi kiet suc
Hiện tượng vòng tròn chết chóc hay vòng xoáy tử thần là một trong những hiện tượng khiến những con kiến thợ phải bỏ mạng vô nghĩa.

Mời quý vị xem video: Sự thật bất ngờ về loài kiến. Nguồn video: Vocativ

Theo tìm hiểu, hiện tượng kỳ lạ này xảy ra khi con kiến đi đầu bị "mù đường".
Thường thì khi di chuyển, những con kiến đi đầu sẽ tiết ra kích thích tố, giúp đồng loại của mình cảm giác được mùi để đi theo.
Vong tron chet choc khien kien tho di den chet vi kiet suc-Hinh-2
Thế nhưng nếu chẳng may, con kiến đi đầu bị mất đi phương hướng, đi vòng quanh thành một vòng xoáy không lối thoát, điều đó sẽ khiến những con kiến đi sau lạc theo, liên tục di chuyển theo hình xoắn ốc cho đến khi sức lực tiêu hao sạch sẽ, kiệt sức mà chết ở trung tâm vòng xoáy.
Vong tron chet choc khien kien tho di den chet vi kiet suc-Hinh-3
Nếu không có ngoại lực tác động, những con kiến đi phía sau sẽ thực sự tuân thủ nghiêm ngặt theo phương hướng của con kiến đi trước, đi thành từng vòng đến khi mệt chết.
Ngay cả khi tại trung tâm vòng xoáy, xác chết của những con kiến đi trước chất thành từng đống, những con kiến đi phía sau cũng sẽ không dừng lại, để rồi cùng có chung số phận bi thảm như đồng loại của mình.
Kiều Dụ (Theo TM)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận