Vòi rồng "khủng" xuất hiện ở Sóc Trăng có đáng sợ?

Vòi rồng "khủng" xuất hiện ở Sóc Trăng có đáng sợ?

Mới đây, trên mạng xã hội vừa xuất hiện một đoạn video ghi lại hiện tượng vòi rồng xuất hiện trên cửa biển Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đi Côn Đảo. Kiến Thức sẽ giới thiệu những thông tin liên quan đến hiện tượng vòi rồng hút nước.

Clip ghi lại hiện tượng thiên nhiên kỳ thú vòi rồng được cho là xuất hiện trên cửa biển Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đi Côn Đảo. Vòi rồng lớn xuất hiện giữa đám mây đen được người dân đứng trên thuyền ghi lại ở khoảng cách khá gần khiến người xem không khỏi hãi hùng.

Mời quý vị xem video: Vòi rồng "khủng" xuất hiện ở Sóc Trăng

Ngay sau đó, đoạn video về vòi rồng được chia sẻ, khiến cộng đồng xôn xao. Thực tế, vòi rồng là hiện tượng một luồng không khí xoáy tròn mở rộng ra từ một đám mây dông xuống tới mặt đất, tạo thành hình như cái phễu di động lủng lẳng từ một đám mây, trông giống như cái vòi.
Vòi rồng phát triển từ một cơn dông, thường từ ổ dông rất mạnh hay siêu mạnh, cho nên ở đâu có dông dữ dội là ở đó có thể có lốc xoáy. Hiện tượng mưa giông, lốc xoáy tạo nên vòi rồng thường xảy ra vào mùa mưa dông, bão. Trên đất liền gọi đó là lốc xoáy, còn khi xuất hiện trên biển gọi là vòi rồng. Những vòi rồng lớn có thể gây thiệt hại nặng nề về tính mạng cũng như tài sản của người dân.
Vòi rồng khủng xuất hiện ở Sóc Trăng có đáng sợ?
Sức hút của vòi rồng rất lớn nên trên đường di chuyển của nó có thể cuốn phăng theo hoặc phá hủy mọi thứ. Vòi rồng có thể là màu đen hoặc trắng tùy thuộc vào những thứ mà nó cuốn theo.
Vòi rồng tuy chỉ là một vùng xoáy nhỏ nhưng sức hút của nó rất lớn, nếu những người đứng gần đó, có thể bị hút lên không trung, gây chết người.
Hiện tượng vòi rồng là hiện tượng khí tượng đặc biệt nguy hiểm nhưng để quan trắc và dự báo sự xuất hiện của vòi rồng tương đối khó. Hiện tượng này ngày càng xuất hiện nhiều ở Việt Nam nhưng hiện vẫn chưa có đơn vị nào xây dựng cơ sở dữ liệu và bản đồ vẽ về hiện tượng này.
clip ghi lại hiện tượng thiên nhiên kỳ thú “vòi rồng” được cho là xuất hiện trên cửa biển Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đi Côn Đảo.
Lưu Thoa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận