Vùng đất gây choáng, cấm tất phụ nữ và động vật giống cái

Vùng đất gây choáng, cấm tất phụ nữ và động vật giống cái

Vùng đất kỳ lạ này cấm toàn bộ phụ nữ, động vật giống cái (trừ những con vật bay trên trời), hoạn nhân và thậm chí là cả đàn ông không có râu. Trong mắt nhiều người, nơi đây chẳng khác nào một "nam nhân quốc".

Có thể bạn không tin, thế nhưng trên thế giới này thực sự có tồn tại một vùng đất kỳ lạ, một quốc gia không có phụ nữ. Đó chính là vùng đất thiêng Athos, hay còn gọi là núi Athos, nơi dành riêng cho tu sĩ nam ở Hy Lạp.
Nơi đây cấm toàn bộ phụ nữ, động vật giống cái (trừ những con vật bay trên trời), hoạn nhân và thậm chí là cả đàn ông không có râu.
Vung dat gay choang, cam tat phu nu va dong vat giong cai
Theo tìm hiểu, núi Athos là một ngọn núi và một bán đảo ở Macedonia, Đông Bắc Hy Lạp, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là "Thánh Sơn". Về mặt chính trị, đây là "Quốc gia tu viện tự trị Núi Thiêng", là nơi có 20 tu viện Chính thống giáo Đông phương và tạo thành một nước cộng hòa tự trị bán độc lập thuộc chủ quyền của Cộng hòa Hy Lạp.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn vùng đất thiêng, nơi cấm trẻ em, phụ nữ được vào. Nguồn video: Vietnamnet

Về mặt tinh thần, núi Athos dưới quyền quản lý hành chính của Tòa Thượng phụ Đại kết Constantinopolis.
Vung dat gay choang, cam tat phu nu va dong vat giong cai-Hinh-2
Nơi đây nổi tiếng là vùng đất linh thiêng của quần thể 20 tu viện. Trong số đó, 17 tu viện là của người Hy Lạp, 3 tu viện còn lại là của người Nga, người Serbia, và người Bulgaria. Mỗi tu viện có hệ thống riêng về trang trại, nhà thờ và chỗ ở.
Tính đến thời điểm hiện tại, trên núi Athos có khoảng 2000 tu sĩ sinh sống, toàn bộ đều là đàn ông. Đây là quy tắc đã có từ hàng ngàn năm nay. Kể từ năm 1406, núi Athos cấm toàn bộ phụ nữ, không người phụ nữ nào được bước chân lên vùng đất này. Không chỉ có thế, các động vật giống cái cũng không được phép bước chân lên hòn đảo, trừ các động vật bay trên trời và một số con mèo cái để phục vụ việc bắt chuột.
Vung dat gay choang, cam tat phu nu va dong vat giong cai-Hinh-3
Tất cả những đồ dùng hàng ngày, ảnh chụp, quần áo, tranh vẽ... những thứ liên quan đến phái nữ đều bị coi là hàng cấm.
Được biết, có những người đàn ông từ khi sinh ra đã được đưa đến đảo sinh sống, cả đời chưa từng gặp qua bất cứ một người phụ nữ nào. Đối với tất cả mọi người sống trên đảo, đức mẹ Maria là người phụ nữ duy nhất.
Chính vì tục lệ kỳ lạ này, trong mắt nhiều người, nơi đây chẳng khác nào một "nam nhân quốc", vương quốc của đàn ông, một nơi vừa thần bí vừa thu hút.
Cấm địa huyền bí này cũng đã được mở cửa cho phép du khách được tham quan. Tuy nhiên mỗi ngày chỉ cho phép 100 du khách là người Hy Lạp hoặc người theo Chính Thống giáo viếng thăm và họ phải có giấy phép đăng ký từ trước. Hạn ngạch cho du khách nước ngoài thăm viếng là 10 du khách nam mỗi ngày và phải đặt trước một tháng.
Ngoài ra các du khách này phải có vẻ ngoài hiền lành, chân thật, trước khi lên phải trút bỏ xiêm y để kiểm tra nghiêm ngặt tránh trường hợp cải trang. Nếu có trường hợp vi phạm thì sẽ bị phạt rất nặng.
Kiều Dụ (Theo TM)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận