Xác chết bất ngờ 'động đậy' sau khi đưa vào nhà xác

Xác chết bất ngờ 'động đậy' sau khi đưa vào nhà xác

Một người phụ nữ 62 tuổi ở Nga được xác định là đã qua đời bất ngờ “động đậy” sau khi được đưa vào nhà xác.

Người phụ nữ 62 tuổi, đến từ Amur ở Nga, đã cùng người thân tham gia bữa tiệc rượu vui vẻ nhân dịp đầu năm. Sau khi uống khá nhiều rượu, người phụ nữ này bất ngờ ngất đi, có biểu hiện ngưng thở, tim ngừng đập và thân nhiệt giảm mạnh.
Mọi người ở bữa tiệc ngay lập tức đã gọi cho cảnh sát và người phụ nữ được xác nhận là đã qua đời. Tuy nhiên sau khi được đưa tới nhà xác, người này bất ngờ cử động khi một nhân viên đang gắn thẻ tên vào chân cô.
Xac chet bat ngo dong day sau khi dua vao nha xac
Ảnh minh họa. 
“Cái ‘xác chết’ rõ ràng bắt đầu cử động và 'sống lại' khi tôi buộc thẻ tên lên chân”, nhân viên trong nhà xác hoảng hốt thuật lại.
Sau đó nhân viên này đã ngay lập tức gọi cho trung tâm y tế và cảnh sát để thông báo sự việc kỳ lạ. Sau khi dành 40 phút để hồi sức cho "xác chết", các bác sĩ xác nhận thực chất người này vẫn còn sống.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Belogorsk Mikhail Danilov sau đó đã nỗ lực chữa trị cho người phụ nữ 62 tuổi nhưng phép màu vẫn không thể xảy ra vì cơ thể người này đã chịu đựng mức nhiệt quá lạnh trong suốt 1 ngày trời. Vậy là 1 ngày sau khi chuyển vào bệnh viện Belogorsk Mikhail Danilov, người phụ nữ này mới “thực sự qua đời”.
Bệnh viện Belogorsk Mikhail Danilov tuyên bố nếu được chăm sóc y tế kịp thời thay vì bị đưa đến nhà xác, người phụ nữ 62 tuổi có thể đã sống sót.
Một cuộc điều tra về cái chết của nạn nhân hiện đang được tiến hành. Các quan chức y tế cho biết cảnh sát tại hiện trường đã phá vỡ quy tắc cơ bản bằng cách không gọi xe cứu thương và thay vào đó là vội vàng xác nhận người phụ nữ đã chết.
"Cảnh sát đã không gọi xe cứu thương. Họ tự mình xác nhận cái chết, gọi người đảm nhận và gửi thi thể đến nhà xác mà không có tài liệu đi kèm”, quan chức y tế bức xúc.
Thực chất hiện tượng người phụ nữ trên mắc phải là biểu hiện của chết lâm sàng. Một trong những lý do có thể dẫn tới chết lâm sàng là do uống quá nhiều rượu dẫn tới ngộ độc. Người bệnh lúc này sẽ rơi vào trạng thái hôn mê sâu, ngưng thở và tim ngừng đập. Nếu không phải là người có kiến thức y khoa vững vàng có thể vội vàng kết luận rằng nạn nhân đã tử vong.
Theo Ngọc Ánh/Ngaynay.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận