Xuất hiện mẫu thiết bị đeo có thể đo nồng độ cồn qua... da

Xuất hiện mẫu thiết bị đeo có thể đo nồng độ cồn qua... da

Thiết bị đeo có thể theo dõi sức khỏe ắt hẳn là điều không còn mới mẻ, tuy nhiên lần đầu tiên, các nhà khoa học đã tạo ra được một thiết bị đeo có thể theo dõi nồng độ cồn trong máu thông qua... da.

Xuất hiện mẫu thiết bị đeo có thể đo nồng độ cồn qua... da

Mới đây, một công ty khởi nghiệp có tên BACTrack đã giới thiệu thiết bị đeo có tên BACTrack Skyn. Đây là một thiết bị đeo đặc biệt hơn cả nhờ khả năng đo nồng độ cồn trong máu thông qua công nghệ tế bào nhiên liệu, loại công nghệ tương tự được sử dụng trên các máy kiểm tra hơi thở của lực lượng cảnh sát giao thông.

Là một thiết bị đo nồng độ cồn không có nghĩa rằng người dùng sẽ phải thổi vào BACTrack Skyn. Đơn giản hơn, thiết bị này được trang bị khả năng đo nồng độ cồn thông qua da.

Theo giải thích của công ty, BACTrack Skyn phải mất tối đa 45 phút để thu thập và phân tích nồng độ cồn qua da. Do đó, thiết bị khó có thể sử dụng để phân tích nồng độ cồn theo thời gian thực, hoặc thay thế các thiết bị đo hơi thở của lượng cảnh sát giao thông trong hầu hết mọi tình huống.

Thay vào đó, Skyn được phát triển với mục đích phát hiện và ghi lại tình trạng, thói quen uống đồ uống có cồn của một người. Những thông tin này sẽ phục vụ hữu ích cho việc chẩn đoán và điều trị đối với các bệnh nhân có tiền sử lạm dụng rượu, bia.

Xuất hiện mẫu thiết bị đeo có thể đo nồng độ cồn qua... da

Skyn cũng có khả năng kết nối với smartphone thông qua Bluetooth. Tính năng này đóng vai trò cảnh báo cho người đeo biết về lượng cồn đang tiêu thụ. Thậm chí, thiết bị có thể gửi thông báo dưới dạng tin nhắn về cho các thành viên trong gia đình người dùng để kịp thời ngăn chặn và xử lý mọi trường hợp đáng tiếc.

Hiện tại, Skyn mới chỉ là một nguyên mẫu thử nghiệm và BACTrack chưa có ý định gửi mẫu thử nghiệm tới Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Tuy nhiên, công ty cho biết sẽ sớm xuất xưởng một số đơn hàng hạn chế cho người dùng vào mùa thu này.

Trước đó, thiết bị đeo BACTrack Skyn đã giành giải nhất trong một cuộc thi quan trọng được tổ chức bởi Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ (NIH) với trị giá giải thưởng lên tới hơn 200 ngàn USD.

Được biết, BACTrack cũng là công ty sản xuất các thiết bị phân tích hơi thở cho cảnh sát và người tiêu dùng Mỹ.

Loạt video giới thiệuv về BACTrack Skyn:

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận