150.000 nhà khoa học cảnh báo thảm họa sắp đến với loài người

150.000 nhà khoa học cảnh báo thảm họa sắp đến với loài người

Nhiều nhà khoa học trên thế giới đã cùng nhau ký vào một bức thư để cảnh báo những hiểm hoạ thảm khốc mà hành tinh của chúng ta đang phải đối mặt ở hiện tại và tương lai. Thực tế, đây là lời nhắc lại của bức thư "Cảnh báo cho nhân loại" đã được soạn vào năm 1992, tức cách đây 25 năm với 1.700 chữ ký từ giới khoa học.

Tuy nhiên, thay vì cải thiện về những nguy hiểm được nhắc tới hồi năm 1992, các chuyên gia nói rằng mọi thứ đang trở nên tồi tệ hơn. Giờ đây, cảnh báo lặp lại từ nhà sinh thái học William Ripple thuộc Đại học Oregon State, đã nhận được sự ủng hộ của 15.000 nhà khoa học từ 184 nước trên thế giới.

150.000 nha khoa hoc canh bao tham hoa sap den voi loai nguoi hinh anh 1

Băng tan ra từ các hang động sông Perito Moreno ở Los Glaciares National Park. (Ảnh: Getty)

Cảnh báo bao gồm những vấn đề liên quan môi trường, mật độ dân số và mức tiêu thụ khổng lồ đang khiến các giống loài có nguy cơ tuyệt chủng cao. "Nếu không được kiểm soát, nhiều hoạt động hiện tại của chúng ta có nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của loài người và các loài thực, động vật khác", bức thư nêu rõ.

Hiện, mức độ biến đổi khí hậu đang vượt cảnh báo. Cụ thể là nhiệt độ trung bình toàn cầu đã tăng hơn 0,5 độ C từ năm 1992 và lượng khí nhà kính đã tăng 62%. Nạn phá rừng và ô nhiễm đại dương đang gia tăng trong khi dân số toàn cầu đã lên tới khoảng 2 tỉ người chỉ trong vòng 25 năm.

150.000 nha khoa hoc canh bao tham hoa sap den voi loai nguoi hinh anh 2

Các hoạt động đang gây ô nhiễm môi trường. (Ảnh: PA)

Các nhà khoa học cũng gợi ý, các quốc gia phát triển có nghĩa vụ cung cấp viện trợ và hỗ trợ cho các quốc gia đang phát triển, bởi vì chỉ có các nước phát triển mới có đủ nguồn tài chính và kỹ thuật cần thiết cho nhiệm vụ này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận