Elon Musk: Thế chiến thứ 3 sẽ nổ ra bởi trí thông minh nhân tạo

Elon Musk: Thế chiến thứ 3 sẽ nổ ra bởi trí thông minh nhân tạo

Mới đây, Elon Musk - Giám đốc điều hành SpaceX đã nói rằng, trí thông minh nhân tạo có thể là mối đe dọa hiện hữu nhất của loài người, thậm chí nó có thể dẫn tới cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 3.

 elon musk: the chien thu 3 se no ra boi tri thong minh nhan tao hinh anh 1

Elon Musk cảnh báo nguy cơ nổ ra chiến tranh thế chiến thứ 3 bởi AI.

Phản ứng của Elon Musk được cho là một quan điểm được đưa ra sau tuyên bố của Vladimir Putin rằng: "Trí tuệ nhân tạo là tương lai, không chỉ đối với Nga mà còn cho toàn thể nhân loại. Ai trở thành nhà lãnh đạo trong lĩnh vực này sẽ trở thành người cai trị thế giới". Theo Elon Musk, đúng là đang có những cơ hội to lớn cho sự phát triển của AI, nhưng cũng đi kèm những mối đe dọa đoán trước.

Theo Elon Musk, Triều Tiên không phải là mối lo ngại lớn nhất cho văn minh nhân loại. "Theo tôi, cuộc cạnh tranh về AI ở cấp độ quốc gia mới là điều dẫn đến chiến tranh thế giới lần ba", Musk chia sẻ trên trang cá nhân. Trước đó, ông là một trong số hơn 100 người ký tên kêu gọi một lệnh cấm từ Liên Hợp Quốc để cấm các loại vũ khí tự sát chết người.

Trong một bình luận trên Twitter, Musk suy đoán AI sẽ được dùng để khơi mào cuộc chiến mà hậu quả rất thảm khốc. Do đó, ông liên tục cảnh báo về nguy cơ của AI và kêu gọi ban hành những bộ luật để kiềm chế chúng. Trong lúc hô hào các chính phủ kiểm soát AI, Elon Musk ít nhất một lần bất đồng quan điểm với Mark Zuckerberg, CEO của Facebook.

Mặc dù cảnh báo về nguy cơ của AI nhưng Elon Musk và các đồng nghiệp lại đang nghiên cứu, phát triển những hệ thống này. Các dự án quan trọng là OpenAI - một công ty nghiên cứu phi lợi nhuận về AI, và Neuralink - một công ty khởi nghiệp đang phát triển thiết bị kết nối não người với máy tính. 

"Lâu nay tôi đã cố gióng chuông thức tỉnh người ta về AI nhưng không có tác dụng gì", Elon Musk nói trong một cuộc phỏng vấn khi ra mắt dự án Neuralink. Thay vì tiếp tục phàn nàn, Musk và đội ngũ của ông chấp nhận sống với AI bằng cách nỗ lực phát triển AI theo hướng tốt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận