Khám phá thư viện lưu động của Samsung với loạt thiết bị giáo dục STEM

Khám phá thư viện lưu động của Samsung với loạt thiết bị giáo dục STEM

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 1

Sau không gian công nghệ thiếu nhi S.hub Kids tại Thư viện Khoa học Tổng hợp tại TP.HCM, Samsung vừa tiếp tục hành trình mang STEM (Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật và Toán học) đến các em học sinh tại các tỉnh xa thông qua Thư viện Thông minh Lưu động. Đó là một chiếc xe bán tải 4,9 tấn, "đóng gói" nhiều sách, thiết bị và đồ chơi công nghệ bên trong.

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 2

Dự án Thư viện Thông minh Lưu động được xây dựng dựa trên xe thư viện lưu động; thiết bị, học cụ và nội dung; không gian trực tuyến và bồi dưỡng nhân lực với tổng mức đầu tư ban đầu gần 4 tỉ đồng.

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 3

Dù thùng xe có diện tích không quá lớn nhưng không gian được sắp xếp hợp lý, chia làm từng khu vực cụ thể. Như trong ảnh, góc bên phải là khu vực bàn ghế dành cho các em học sinh ngồi học, còn bên trái là khu vực chứa các thiết bị, dụng cụ, bên hông là kệ sách.

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 4

Ở phía sau chiếc xe thư viện lưu động là một màn hình TV của Samsung để trình chiếu các video hướng dẫn làm đồ chơi, khám phá khoa học, cuộc sống,...

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 5

Không gian STEM thu nhỏ, đặt trên xe để có thể di chuyển đến những vùng nông thôn, tiếp cận với nhiều điểm trường học xa trung tâm thị xã - nơi thiếu điều kiện tiếp cận với phương pháp học mới này. 

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 6

Kệ sách ở bên phải của xe với nhiều đầu sách thiên về khoa học dành cho lứa tuổi học sinh, mà trẻ em ở các vùng quê xa xôi khó có cơ hội tiếp cận nếu không có chiếc xe thư viện lưu động này tìm về.

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 7

Đầu sách "Khoa học và Phát triển", một cuốn sách không chỉ dành cho học sinh mà các thầy, cô giáo, phụ huynh cũng có thể tham khảo để hỗ trợ cho sự nghiệp giáo dục.

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 8

Dự án Thư viện Thông minh Lưu động được xây dựng dựa trên xe thư viện lưu động; thiết bị, học cụ và nội dung; không gian trực tuyến và bồi dưỡng nhân lực với tổng mức đầu tư ban đầu gần 4 tỉ đồng.

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 9

Thư viện lưu động này còn mang tới các lớp học STEM Robotics, STEM khoa học vui, đọc sách điện tử, tìm hiểu kiến thức tự chăm sóc thân thể, phòng chống xâm hại qua các trò chơi trên máy tính bảng,... Trong đó, STEM Robotics là điển hình của tất cả các đối tượng mà giáo dục STEM hướng tới, tích hợp cơ khí, điện, điện tử, kỹ thuật điều khiển, khoa học máy tính, công nghệ, toán học và khoa học; còn STEM khoa học vui được hiểu là những hoạt động vừa học vừa chơi có yếu tố khoa học giúp các em học sinh phát triển cả về tư duy, trí tuệ và tính cách.

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 10

Bàn ghế được đặt ngay trên xe cho các em học sinh ngồi vui học. Thư viện Thông minh Lưu động đi tới đâu sẽ có những thầy, cô giáo, chuyên viên kỹ thuật của Samsung đi cùng để hướng dẫn học sinh dùng máy tính bảng, lắp ghép mô hình,...

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 11

Trên xe lưu động có những mô hình "hand made" khá thú vị như tên lửa, xe ô tô chạy bằng không khí (không khí từ quả bong bóng),... cho các em học sinh thỏa thích tìm hiểu và khám phá.

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 12

Máy tính bảng được cài đặt sẵn các ứng dụng giáo dục và kết nối với các bộ đồ chơi công nghệ cho học sinh lắp ráp, điều khiển.

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 13

Các nữ sinh đang thích thú lắp ráp, lập trình mô hình lego ngay trên chiếc xe Thư viện Thông minh Lưu động. Thông qua môn học này, không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới đã diễn ra nhiều cuộc tranh tài robot thú vị.

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 14

Thư viện Thông minh Lưu động đi tới đâu sẽ có những thầy, cô giáo, chuyên viên kỹ thuật của Samsung đi cùng để hướng dẫn học sinh dùng máy tính bảng, lắp ghép mô hình, lập trình...

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 15

Ngoài đối tượng là học sinh, các kỹ sư công nghệ của Samsung và Lego cũng thường xuyên đứng lớp bồi dưỡng kiến thức công nghệ thông tin cho thầy giáo, cô giáo ở các địa phương chưa có điều kiện áp dụng nhiều kiến thức STEM vào giảng dạy.

kham pha thu vien luu dong cua samsung voi loat thiet bi giao duc stem hinh anh 16

Dự kiến trong mỗi năm học, Thư viện Thông minh Lưu động sẽ phục vụ 15.000 học sinh tại các tỉnh, bắt đầu với khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận