Kiếm hơn 10 tỷ đồng nhờ sản phẩm tạo bởi trí tuệ nhân tạo

Kiếm hơn 10 tỷ đồng nhờ sản phẩm tạo bởi trí tuệ nhân tạo

Bức tranh mang tên “Chân dung của Edmond Belamy” là tác phẩm nghệ thuật đầu tiên được thực hiện hoàn toàn bởi AI mang ra đấu giá tại một phiên đấu giá nghệ thuật lớn. Ban đầu nó dự kiến chỉ thu về khoản tiền 7.000 USD cho đến 10.000 USD, vì vậy việc tác phẩm được chốt giá 432.000 USD thực sự là một thành công không thể ngờ tới của các nhà tổ chức phiên đấu giá.

kiem hon 10 ty dong nho san pham tao boi tri tue nhan tao hinh anh 1

“Chân dung của Edmond Belamy” được tạo bởi AI của Obvious Art.

Bức tranh là công trình của một loại thuật toán có tên gọi Generative Adversarial Networks (GANs), được tạo ra bởi một tập thể nhóm các nghệ sĩ ở Obvious Art có trự sở tại Paris (Pháp). Nhóm này đã cung cấp cho thuật toán một tập dữ liệu khoảng 15.000 bức chân dung được vẽ trong khoảng từ thế kỷ 14 đến 20.

Một phần thuật toán, Generator, sử dụng sự hiểu biết của nó về nhiều tác phẩm nghệ thuật để bắt đầu tạo ra hình ảnh của riêng mình. Phần khác của thuật toán, Discriminator, được giao nhiệm vụ xác định sự khác biệt giữa nghệ thuật nhân tạo và nghệ thuật được tạo ra bởi Generator. Quá trình này tiếp tục cho đến khi Discriminator không còn có thể phân biệt các tác phẩm. Hoàn tất công việc, Obvious Art mới xem tác phẩm hoàn thiện và đủ điều kiện để bán ra.

kiem hon 10 ty dong nho san pham tao boi tri tue nhan tao hinh anh 2

Ngoài “Chân dung của Edmond Belamy”, Obvious Art còn có 10 tác phẩm nghệ thuật khác do AI tạo ra.

“Chân dung của Edmond Belamy” là một trong 11 bức chân dung mà AI của Obvious Art đã tạo và bán ra thị trường. Theo Obvious Art, họ đã bán được một bức chân dung khác với giá 10.000 EUR trên trang web của mình. Hiện nhóm đang suy nghĩ lại việc áp đặt các mức giá dành cho các bức ảnh chân dung sau khi hoàn tất phiên đấu giá nói trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận