Tôn vinh các tác phẩm báo chí viết về khoa học công nghệ năm 2017

Tôn vinh các tác phẩm báo chí viết về khoa học công nghệ năm 2017

ton vinh cac tac pham bao chi viet ve khoa hoc cong nghe nam 2017 hinh anh 1

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh trao Giải nhất cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả

Giải thưởng Báo chí về KH&CN là sự kiện lớn của những người làm báo viết về KH&CN được tổ chức hằng năm. Đây là sự ghi nhận của Bộ KH&CN trong việc góp phần vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, những nhà báo đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh mọi lĩnh vực của Bộ KH&CN nói riêng và của ngành KH&CN nói chung đóng góp cho sự phát triển KH&CN của đất nước bằng chính các tác phẩm của mình. Đồng thời thông qua các bài viết góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KH&CN trong thời kỳ phát triển và hội nhập.

Bắt đầu tổ chức từ năm 2012, đây là lần thứ sáu Bộ KH&CN tổ chức Giải thưởng báo chí về KH&CN. Trong 6 năm, Ban tổ chức đã nhận được gần 5.000 tác phẩm thuộc bốn thể loại tham dự. Đã có 135 tác phẩm/nhóm tác phẩm đoạt giải (16 giải Nhất, 25 giải Nhì, 41 giải Ba, 47 giải Khuyến kích, 6 giải Phụ) gắn với danh sách tác giả là hàng trăm nhà báo, phóng viên.

Giải thưởng Báo chí về KH&CN lần thứ sáu, năm 2017 đã nhận được sự tham gia của hầu hết các cơ quan thông tấn báo chí, đặc biệt của các cơ quan thông tấn báo chí lớn ở Trung ương và địa phương.

Trong một năm, tính đến ngày 31.12.2017, số lượng các tác phẩm báo chí về KH và CN tham dự Giải thưởng năm 2017 là hơn 700 tác phẩm thuộc 4 loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Ban tổ chức đã quyết định trao 4 giải nhất trị giá 25 triệu đồng/giải, 4 giải nhì trị giá 12 triệu đồng/giải, 4 giải ba và sáu giải phụ ấn tượng cho các tác phẩm/nhóm tác phẩm xuất sắc.

Các tác giả/nhóm tác giả đoạt giải nhất nhận được Cúp và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Các tác giả/nhóm tác giả đoạt giải nhì, ba và giải phụ nhận được Giấy chứng nhận và Biểu trưng Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ năm 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận