TP.HCM: Sinh viên phấn khích khi lần đầu tiên được ngồi trên xe tự hành

TP.HCM: Sinh viên phấn khích khi lần đầu tiên được ngồi trên xe tự hành

Gần 800 sinh viên công nghệ tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Cuộc đua số 2017 - 2018 với chủ đề “Lập trình xe tự hành”, đang trong giai đoạn học hỏi những kiến thức đầu tiên. Ngày 7/1 vừa qua, các sinh viên tại TP.HCM đã được nghe các chuyên gia công nghệ chia sẻ về những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới cũng như các ứng dụng đang triển khai tại Việt Nam là trí tuệ nhân tạo , thực tế ảo (AR), xe tự hành,... và có cơ hội trực tiếp khám phá, trải nghiệm công nghệ xe tự hành.

tp.hcm: sinh vien phan khich khi lan dau tien duoc ngoi tren xe tu hanh hinh anh 1

Các sinh viên tại TP.HCM vừa được trải nghiệm xe tự hành.

Là một trong những thí sinh tham gia cuộc thi, Đào Văn Cư (SV Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TP.HCM) chia sẻ: "Trước đây em đã biết về xe tự lái, thích và mơ ước mình sẽ làm được xe tự lái. Đến với cuộc thi này, mơ ước đó dần trở thành hiện thật".

Sau khi thử nghiệm xe tự hành do FPT phát triển, Vũ Ngọc Toàn (SV Trường ĐH CNTT TP.HCM) chia sẻ cảm nhận: "Đi xe rất thoải mái, xe chạy mượt mà và rất bất ngờ khi biết được đội ngũ phát triển chiếc xe là người Việt Nam dù đây là công nghệ còn rất mới trên thế giới. Mong rằng qua cuộc thi, em sẽ được các anh chị là chuyên gia công nghệ hướng dẫn để cũng có thể làm ra mô hình xe tự lái".

"Chỉ nghe tên xe tự lái là em đã thích thú và tò mò. Khi được ngồi trên xe, em lại càng cảm thấy thú vị hơn vì xe có vô lăng nhưng lại không cần cầm vô lăng điều khiển, tài xế có thể tự do quay xuống nói chuyện, xe chạy đúng lề đường, tránh được các vật cản… Một chiếc xe chưa từng có tại Việt Nam. Thật sự quá thích thú và thú vị!", Nguyễn Đức Anh (SV Trường ĐH CNTT TP.HCM) nói.

Cuộc đua số 2017 - 2018 có 10 trận thi đấu vòng trường (diễn ra từ ngày 14 - 24/1) tại 10 điểm thi, để chọn ra 20 đội xuất sắc nhất vào vòng bán kết. Tại trận thi trường, các đội thi sẽ phải trải qua 3 vòng: Kiểm tra kiến thức và năng lực xử lý hình ảnh, kỹ năng lập trình nhanh và kiến thức về các lĩnh vực công nghệ liên quan đến cuộc cách mạng 4.0.

Đây là cuộc thi lập trình công nghệ xe tự hành do FPT tổ chức, dành cho tất cả sinh viên đại học trên cả nước. Đề bài của cuộc thi năm nay cũng được nâng cao độ khó so với năm trước. Cụ thể, tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ phải lập trình để xe có thể chạy được với điều kiện mô phỏng ánh sáng ngoài trời, nhận diện biển báo giao thông, rẽ trái/phải theo quy định,…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận