Trạm không gian Thiên Cung 1 đã rơi xuống Trái Đất, cháy rực lửa

Trạm không gian Thiên Cung 1 đã rơi xuống Trái Đất, cháy rực lửa

Trạm vũ trụ Tiangong-1 (Thiên Cung 1) của Trung Quốc đã bốc cháy và rơi nhanh trong bầu khí quyển của Trái Đất từ ngày 1/4, sau đó tan rã và cháy ngùn ngụt trên bầu trời phía nam Thái Bình Dương vào khoảng 5h16 chiều 1/4 giờ EDT (tức 7h16 sáng 2/4 theo giờ Việt Nam), Lực lượng Hợp tác Không gian và Liên kết Chiến lược của Hoa Kỳ (JFSCC) báo cáo.

tram khong gian thien cung 1 da roi xuong trai dat, chay ruc lua hinh anh 1

Vị trí rơi của Thiên Cung 1 là ở đại dương.

"JFSCC đã sử dụng các cảm biến mạng trong lưới giám sát không gian và hệ thống phân tích quỹ đạo để xác nhận quá trình rơi của Tiangong-1", các quan chức Không lực Mỹ viết trong một tuyên bố.

Theo các quan chức, nếu người dân tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào nghi của Tiangong-1 thì không được cầm nó lên, và không hít thở trong bất kỳ làn khói nào phát ra từ nó. Loại rác không gian này có thể bị nhiễm hydrazin, một loại nhiên liệu tên lửa độc hại.

Trạm không gian Thiên Cung 1 dài 10,4m, rộng 3,4m, nặng 8,5 tấn. Nó gồm có hai thành phần chính: Một mô-đun thí nghiệm chứa các phi hành gia và một mô-đun nguồn chứa các hệ thống năng lượng mặt trời và hệ thống đẩy của trạm không gian. Tuy nhiên, khi phóng lên quỹ đạo, trạm không gian này không có phi hành gia ngồi bên trong.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận