12 hiểu lầm về các loại đồ uống phổ biến

12 hiểu lầm về các loại đồ uống phổ biến

Có những thông tin về thức ăn và đồ uống mà chúng ta luôn tin là đúng, thậm chí chúng trở thành thói quen hàng ngày của con người lại không hoàn toàn chính xác thậm chí sai lầm gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người.

Coca-Cola
1. Hầu hết mọi người đều tin rằng Coca-Cola chứa nhiều đường hơn các loại đồ uống khác. Nhưng sự thật là chỉ có dưới 10% đường trong Coca-Cola. Thực tế có rất nhiều loại nước ép có lượng đường cao hơn Coca-Cola.

Một miếng thịt có thể bị hòa tan nếu ngâm trong Coca-Cola sau vài ngày
2. Một miếng thịt có thể bị hòa tan nếu ngâm trong Coca-Cola sau vài ngày. Sự thật là Coca-Cola được sử dụng để ướp thịt. Nó sẽ giúp cho món sườn nướng, thịt nướng của bạn ngon hơn rất nhiều.

Trà pha trong ấm có thể giữ được trong 24 giờ.
3. Trà pha trong ấm có thể giữ được trong 24 giờ. Sự thật là bạn nên uống trà ngay sau khi pha vì trà để lâu sẽ xuất hiện các chất độc hại. Ngoài ra nếu trà hãm trong nước ấm quá lâu còn làm tăng số lượng vi sinh vật (vi khuẩn và nấm), dễ sinh bệnh cho con người.

Trà phải pha bằng nước sôi 100 độ.
4. Trà phải pha bằng nước sôi 100 độ. Sự thật là mỗi loại trà có nhiệt độ nước và thời gian pha không giống nhau. Đối với trà xanh nên dùng nước ở nhiệt độ từ 70 - 80oC, pha trong khoảng 3 - 4 phút. Trà đen khi pha và nên pha với nước ở nhiệt độ 90oC, ngâm trong khoảng 4 - 5 phút.

Caffeine trong cà phê nhiều hơn trà
5. Caffeine trong cà phê nhiều hơn trà. Sự thật là trong một tách trà có thể chứa nhiều caffeine hơn. Hàm lượng caffeine trong trà giao động từ 3 – 4%, trong khi đó hàm lượng này trong trái cà phê chỉ từ 1 – 2%.

Chỉ có trẻ con mới nên uống sữa
6. Chỉ có trẻ con mới nên uống sữa. Sự thật là tất cả mọi người đều có thể uống sữa trừ những người bị chứng không dung nạp lactose.

Rượu được cho thêm vào bia để gia tăng độ mạnh
7. Rượu được cho thêm vào bia để gia tăng độ mạnh. Sự thật là men có thể sản xuất bia với lượng cồn lên đến 13%. Vì vậy không cần thiết phải cho thêm rượu mạnh vào bia.

8. Uống bia có thể khiến bạn thừa cân.
8. Uống bia có thể khiến bạn thừa cân. Thực tế bia là một sản phẩm ít chất béo. Chất béo trong đồ nhậu mới chính là nguyên nhân khiến bạn thừa cân.

Bạn nên uống nhiều sữa hơn khi bị ốm.
9. Bạn nên uống nhiều sữa hơn khi bị ốm. Sự thật là sữa làm gia tăng niêm dịch khiến chúng dày đặc, khó thể loại bỏ. Vì vậy bạn càng khó khỏi bệnh hơn.

Chúng ta nên uống 8 ly nước mỗi ngày
10. Chúng ta nên uống 8 ly nước mỗi ngày. Điều này chưa được chứng minh. Nhưng nhu cầu nước cho mỗi người là khác nhau. Theo các chuyên gia một lượng vừa đủ (AI) cho nam giới là vào khoảng 3 lít ( khoảng 13 ly) của tổng số lượng nước (kể cả các lượng nước trong thức ăn thức uống) trong một ngày. AI cho phụ nữ là 2,2 lít (khoảng 9 ly) của tổng số lượng nước được cung cấp trong ngày.

Nước ép trái cây dập tắt cơn khát.
11. Nước ép trái cây dập tắt cơn khát. Thực tế chỉ có nước chứa trong đó mới giúp giải khát. Còn nước ép được coi là thực phẩm.

Buổi sáng, bạn nên uống một ly nước ép.
12. Buổi sáng, bạn nên uống một ly nước ép. Sự thật là bạn không nên uống nước ép lúc dạ dày trống rỗng vì axit sẽ hoạt động tích cực bên trong dạ dày. Điều này sẽ gây tổn hại dạ dày của bạn. Thời điểm tốt nhất để uống nước ép trái cây là giữa hai bữa ăn, trước bữa cơm nửa tiếng hoặc sau khi vận động.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận