5 cách thay đổi tư thế sẽ giúp bạn hết stress ngay lập tức

5 cách thay đổi tư thế sẽ giúp bạn hết stress ngay lập tức

Nhà tâm lý học xã hội Amy Cuddy cho rằng tư thế quyết định đến việc người ta sẽ nghĩ gì về bạn. Thêm vào đó, tư thế cũng ảnh hưởng đến độ tự tin của bạn.

Hóa ra là có những tư thế giúp bạn định hướng não bộ để chiến thắng cơ đấy. Chỉ cần 2 phút thay đổi tư thế, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

Ngôn ngữ hình thể có tiếng nói rất lớn trong những vấn đề quan trọng như chuyện thăng tiến, chuyện phỏng vấn
Ngôn ngữ hình thể
có tiếng nói rất lớn trong những vấn đề quan trọng như chuyện thăng tiến, chuyện phỏng vấn, nói trước đám đông... Cử chỉ và dáng điệu cũng ảnh hưởng đến tâm trí của chúng ta nữa. Động vật thường muốn chiếm nhiều không gian để chứng tỏ chúng mạnh mẽ. Điều này cũng đúng với con người: Chúng ta thường cởi mở tư thế khi cảm thấy tự tin và khép người lại khi thấy mình lép vế.

Tâm trí ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta.
Tâm trí ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta. Người có quyền thế thường lạc quan và tự tin hơn, họ liều lĩnh hơn và luôn tin rằng mình sẽ thắng. Những người mạnh mẽ cũng có nồng độ testosterone (hormone mang tính lãnh đạo) cao và nồng độ cortisol (hormone gây stress) thấp. Nghĩa là họ dễ dàng áp chế sự căng thẳng.

Những nhà tuyển dụng sẽ chọn các thí sinh có phong cách mạnh mẽ trong cuộc phỏng vấn.
Amy Cuddy đã tiến hành 2 thí nghiệm, trong đó 1 nhóm người tỏ ra thoải mái mạnh mẽ, còn nhóm kia lại khép nép vô lực. Kết quả cho thấy những người có tư thế tự tin thì hàm lượng testosterone cũng tăng 20% và cortisol giảm 25%. Nghiên cứu cũng cho thấy những nhà tuyển dụng sẽ chọn các thí sinh có phong cách mạnh mẽ trong cuộc phỏng vấn.

Khi đối diện với một tình huống căng thẳng, bạn hãy chọn 1 nơi yên tĩnh và thay đổi tư thế trong 2 phút để lấy lại tinh thần.
Do đó khi đối diện với một tình huống căng thẳng, bạn hãy chọn 1 nơi yên tĩnh (nhà vệ sinh, cầu thang, phòng trống...) và thay đổi tư thế trong 2 phút để lấy lại tinh thần.

Tư thế thay đổi ý thức, ý thức thay đổi hành vi, hành vi sẽ tác động đến kết quả.
Tư thế thay đổi ý thức, ý thức thay đổi hành vi, hành vi sẽ tác động đến kết quả.
Hãy nhớ điều này để giành chiến thắng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận