Bỉ ghi nhận 32 trường hợp nhiễm virus Zika

Bỉ ghi nhận 32 trường hợp nhiễm virus Zika

Theo Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh châu Âu , Bỉ ghi nhân 32 trường hợp nhiễm virus Zika, chủ yếu từ những người nhiễm bệnh khi đi du lịch tại các quốc gia có dịch bệnh.

Theo Bộ trưởng Y tế công cộng Maggie De Block, không có nguy cơ bùng phát dịch bệnh Zika ở Bỉ do không có loại muỗi Aedes.

Người dân hạn chế đi du lịch tới các khu vực nhiễm bệnh, đặc biệt là vùng Nam Mỹ.
Người dân hạn chế đi du lịch tới các khu vực nhiễm bệnh, đặc biệt là vùng Nam Mỹ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế De Block cũng khuyên người dân hạn chế đi du lịch tới các khu vực nhiễm bệnh, đặc biệt là vùng Nam Mỹ, đồng thời khuyến cáo các phụ nữ đang mang bầu hoặc chuẩn bị có thai không nên đi du lịch đến Nam Mỹ.

Theo dự đoán, hiện có khoảng 90 triệu người trong toàn bộ Mỹ Latinh và Caribe có thể đã bị nhiễm bệnh vào lúc cuối của mùa dịch. Riêng châu Âu có 862 trường hợp nhiễm virus Zika tại 14 quốc gia. Pháp đứng đầu với 616 trường hợp, sau đó là Tây Ban Nha với 21% người nước ngoài sống tại đây trở về từ khu vực Mỹ Latin và Caribean, nơi họ có mối quan hệ khăng khít.

Tính đến ngày 22/7, Tây Ban Nha ghi nhận 190 trường hợp nhiễm bệnh trong đó chỉ duy nhất một phụ nữ nhiễm bệnh qua đường tình dục, số còn lại đều nhiễm virus trong chuyến du lịch tới Mỹ Latinh. Hôm 25/7 vừa qua, một phụ nữ nhiễm virus Zika đã sinh một em bé ở Tây Ban Nha. Đây được coi là trường hợp trẻ sơ sinh đầu tiên ở châu Âu bị mắc chứng đầu nhỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận