Cách dùng gừng trị gàu, rụng tóc hiệu quả hơn thuốc

Cách dùng gừng trị gàu, rụng tóc hiệu quả hơn thuốc

Củ gừng có những tác dụng bất ngờ trong việc làm đẹp tóc và chữa trị một số bệnh cho tóc mà bạn có thể chưa từng biết tới.

Gừng giảm tình trạng tóc rụng khủng khiếp: Nếu bạn bị rụng tóc quá nhiều khiến mái tóc xơ xác, mỏng tang hãy áp dụng cách lấy một vài lát gừng tươi chà sát lên da đầu của bạn sau đó ủ tóc 10-15 phút rồi gội sạch. Bạn phải thực hiện việc làm này thường xuyên trước khi gội đầu sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn, làm giảm tình trạng rụng tóc cực kỳ hiệu quả.

Trong củ gừng có những chất có đặc tính kháng khuẩn nên làm giảm sản xuất bã nhờn trên da đầu
Trong củ gừng có những chất có đặc tính kháng khuẩn nên làm giảm sản xuất bã nhờn trên da đầu.

Chữa gàu, giảm bã nhờn trên đầu nhờ gừng: Bạn có thể xay gừng ra lấy nước sau đó xoa bóp lên tóc và da dầu đều đặn 2 lần/ ngày. Trong củ gừng có những chất có đặc tính kháng khuẩn nên làm giảm sản xuất bã nhờn trên da đầu, giảm gàu trên tóc rất hiệu quả.

Trị mụn trứng cá, chữa lành những vết xước trên da đầu bằng củ gừng cũng rất tốt. Cũng với cách làm là lấy nước gừng xoa bóp cho tóc và da đầu rồi ủ khoảng 15 phút. Vì có chứa chất chống viêm nên nước gừng sẽ chữa lành mụn trứng cá, viêm da đầu hoặc những vết xước trên đầu do bạn gãi đầu quá mạnh gây ra.

Vì có chứa chất chống viêm nên nước gừng sẽ chữa lành mụn trứng cá
Vì có chứa chất chống viêm nên nước gừng sẽ chữa lành mụn trứng cá.

Bạn có thể trộn nước ép gừng với dầu oliu bôi khắp mái tóc, da đầu sau đó dùng túi ủ tóc ủ khoảng 1 giờ. Cách chăm sóc tóc này sẽ giúp cho mái tóc của bạn sáng bóng, khỏe mạnh, sợi tóc bóng mượt hơn hẳn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận