Công việc không vui hại sức khỏe tuổi 40

Công việc không vui hại sức khỏe tuổi 40

Khảo sát của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH bang Ohio cho thấy tình trạng không hài lòng với công việc trong những năm 20 và 30 tuổi ảnh hưởng nặng nề lên sức khỏe khi bước vào độ tuổi 40.

Người không hài lòng với công việc dễ bị trầm cảm, lo âu và mất ngủ
Người không hài lòng với công việc dễ bị trầm cảm, lo âu và mất ngủ. .

Theo trang tin Medical News Today, nhóm nghiên cứu đã phân tích sự hài lòng trong công việc của 6.432 người, được chia thành 4 cấp độ, từ 1 (rất chán công việc đang làm) đến 4 (rất thích). Họ nhận thấy 45% trong số này có mức độ hài lòng với công việc thấp, 15% mức độ hài lòng với công việc cao, 23% lúc đầu hài lòng nhưng có chiều hướng xuống thấp và 17% lúc đầu ít hài lòng nhưng dần dà dễ chịu hơn. Người tham gia khảo sát được theo dõi trong thời gian từ 14 đến 22 năm tiếp theo đó.

Kết quả cho thấy những người không hài lòng với công việc thường dễ bị trầm cảm, lo âu thái quá, mất ngủ và có điểm số về sức khỏe tâm thần thấp hơn so với những người cảm thấy vui với công việc. Những người lúc đầu hài lòng nhưng sau đó ít hài lòng cũng có các tác động tiêu cực từ sự giảm sút này. Ngược lại, những người lúc đầu không hài lòng nhưng sau đó cảm thấy thoải mái hơn hầu như không bị ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe.

Nhóm nghiên cứu lưu ý những ảnh hưởng nặng nề chủ yếu về mặt tâm thần nêu trên ở độ tuổi 40 nhiều khả năng sẽ trở thành bệnh về thể chất như bệnh tim và một số bệnh tật khác khi lớn tuổi hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận