Dụng cụ tập gym chứa nhiều vi khuẩn hơn bồn cầu vệ sinh

Dụng cụ tập gym chứa nhiều vi khuẩn hơn bồn cầu vệ sinh

Khảo sát do một công ty Mỹ tiến hành cho thấy một số thiết bị tập gym có lượng vi khuẩn cao hơn 300-400 lần so với bồn cầu vệ sinh.

Theo International Business Times, công ty đánh giá thiết bị tập gym Fitrated khảo sát vệ sinh ở các phòng tập bằng cách lấy mẫu vi khuẩn từ 27 dụng cụ tại ba cơ sở lớn trên khắp nước Mỹ.

Thiết bị tập gym tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây hại.
Thiết bị tập gym tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây hại. (Ảnh: Lifestyle).

Phát hiện cho thấy thiết bị chạy bộ có lượng vi khuẩn trung bình cao hơn 74 lần so với vòi nước nhà tắm. Số vi khuẩn trên đồ tập tạ và máy đạp xe nhiều hơn bồn cầu vệ sinh tương ứng 362 lần và 400 lần.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là 71% số vi khuẩn tìm thấy trên thiết bị tập gym trong khảo sát có khả năng gây hại cho con người và và 31% trong số đó thuộc loại kháng thuốc kháng sinh. Ngoài ra, 52% vi khuẩn trên máy chạy bộ cũng góp phần gây nhiễm trùng da, tai, mắt và hệ hô hấp, cùng với nhiều loại bệnh khác như viêm phổi và nhiễm trùng máu.

"Dù nguy cơ tồn tại vi khuẩn gây hại khá cao, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ nhiễm bệnh", bác sĩ Philip M. Tierno, giáo sư vi trùng và bệnh lý học ở Trung tâm Y khoa Langone thuộc Đại học New York, cho biết.

Theo Tierno, cách tốt nhất để phòng tránh vi khuẩn nguy hiểm là rửa tay trước và sau khi sử dụng thiết bị tập gym, tránh để mắt, mũi, miệng chạm vào đồ tập và giặt sạch trang phục sau buổi tập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận