Mẹo làm cua nhanh mà không bị kẹp

Mẹo làm cua nhanh mà không bị kẹp

Đá lạnh là giải pháp giúp bạn làm cua nhanh chóng, không còn sợ bị cua kẹp.

1. Ngâm đá hoặc bỏ túi cua vào tủ lạnh

Sau khi rửa cua sạch sẽ, hãy thả chúng vào một chậu nước đá để chúng chìm vào "giấc ngủ đông". Để chừng khoảng 10 phút là bạn có thể vô tư làm cua. Lúc này, bạn tách mai, bỏ yếm, chỉ giữ phần thân, càng.

Một cách khác là sau khi rửa sạch cua, bạn có thể cho cua vào một túi bóng, bỏ lên ngăn đá một lúc cho chúng "ngủ". Nhờ việc này mà tách cua cũng dễ hơn.

Cách này áp dụng được cả với cua biển.

Nếu không áp dụng
Những con cua đồng thường rất khỏe và hiếu chiến. Nếu không áp dụng "mẹo" bóc tách, chúng sẽ luôn sẵn sàng kẹp lại bạn. (Ảnh minh họa).

2. Dội nước nóng

Hãy chắc chắn là bạn chọn được những con cua còn sống. Rửa chúng liên tục qua nước cho đến khi thấy không còn đục nữa. Trước khi tách cua, dùng nước nóng dội qua để các con cua "ngắc ngoải", giúp cho việc bóc tách nhanh, dễ dàng và không còn lo bị kẹp nữa.

3. Dùng đũa khuấy

Rửa cua với một đôi đũa cũng là cách hay để chúng sạch hơn. Cách làm rất đơn giản, đổ nước vào chậu cua, dùng đũa khoắng liên tục theo vòng tròn. Rửa đi rửa lại nhiều lần cho sạch.

Sau vài vòng đảo, bạn sẽ thấy những con cua sẽ kẹp vào nhau. Chúng thường dính vào nhau rất lâu và chẳng còn kẹp bạn được nữa. Việc tách cua lúc này rất đơn giản mà lại nhanh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận