Tại sao bạn không nên ăn sữa chua tách béo, ít béo?

Tại sao bạn không nên ăn sữa chua tách béo, ít béo?

Nhiều người chuộng sữa chua ít béo hoặc tách béo với ý nghĩ rằng, chúng không gây tăng cân và tốt cho sức khỏe hơn các loại sữa chua nguyên kem thông thường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây hoàn toàn là quan điểm sai lầm.

Lí do vì, các sản phẩm sữa chua tách béo hoặc ít béo thường chứa nhiều đường hơn mức cần thiết.

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến nghị, mọi người nên ăn tổng cộng khoảng 50g đường/ngày. Các hướng dẫn dinh dưỡng mới nhất cũng nêu rõ, người trưởng thành không nên thu nhận hơn 10% lượng calo hấp thu hàng ngày từ các loại đường.

Các loại sữa chua nguyên kem có xu hướng chứa ít đường hơn.
Các loại sữa chua nguyên kem có xu hướng chứa ít đường hơn.

Tuy nhiên, một sản phẩm sữa chua ít béo có thể chứa tới 30g đường, tức là tương đương 60% giới hạn cho phép hàng ngày của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Lí do các sản phẩm sữa chua ít béo thường có nhiều đường đến như vậy rất đơn giản: Chúng không có nhiều chất béo. Vì vậy, các hãng sản xuất phải cho thêm các loại đường (dù chúng được nhắc đến trong danh sách thành phần là đường mía, sirô bắp hay fructose) để khiến sữa chua có vị ngon hơn.

Các loại sữa chua nguyên kem có xu hướng chứa ít đường hơn, vì chúng đã có hương vị tuyệt vời như ý. Rốt cuộc, sữa có vị ngọt tự nhiên, nên bạn không cần phải cho thêm đường vào nó. Ngay cả nếu bạn quyết định cho thêm một chút mật ong vào sữa chua, bạn cũng gia tăng lượng chất tạo ngọt ít hơn nhiều so với lượng đường cho thêm vào, được phát hiện ở phần lớn các sản phẩm sữa chua ít béo.

Một điều các chuyên gia lưu ý nữa là, bạn không cần phải lo lắng chuyện chất béo trong sữa chua có hại cho bạn. Lí do vì, chất béo trong sữa chua không phải là loại chất béo chuyển hóa (trans fat), vốn có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường ở người.

Nếu bạn muốn ăn sữa chua ít béo, hãy kiểm tra nhãn mác để xem mình nạp bao nhiêu đường từ sản phẩm đó nhé.
Nếu bạn muốn ăn sữa chua ít béo, hãy kiểm tra nhãn mác để xem mình nạp bao nhiêu đường từ sản phẩm đó nhé.

Ngoài ra, một vài nghiên cứu gần đây thậm chí chỉ ra rằng, cơn cuồng thực phẩm ít béo thực tế là sự lầm lẫn. Các nhà nghiên cứu phát hiện, các chế độ dinh dưỡng giàu chất béo, chứa hàm lượng carbohydrate thấp và protein cao có thể thực sự làm giảm nguy cơ bệnh tim và áp huyết.

Vì vậy, lần tới, nếu bạn muốn ăn sữa chua ít béo, hãy kiểm tra nhãn mác để xem mình có thể nạp thêm bao nhiêu đường từ sản phẩm đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận