Thời điểm tuyệt vời để làm mọi thứ, từ tập thể dục đến xin việc

Thời điểm tuyệt vời để làm mọi thứ, từ tập thể dục đến xin việc

Hầu hết tất cả chúng ta đều có một thời gian biểu giống nhau: Thức dậy để làm mọi việc trong ngày vào buổi sáng và ban đêm đi ngủ trong tình trạng uể oải. Lúc nào ta cũng có cảm giác một ngày trôi qua thật nặng nề mà "chẳng việc gì ra hồn".

Rất có thể bạn đang tập thể dục không đúng lúc, bạn uống cà phê khi cơ thể chưa thực sự cần đến nó và khiến bạn mệt mỏi hơn, bạn mất hàng tiếng đồng hồ để check email buổi sáng và nó làm bạn phát điên đến nỗi không còn tinh thần làm việc cho cả buổi chiều.

Và để đảm bảo rằng những sai lầm như trên sẽ không còn lặp lại một lần nữa, các nhà khoa học tiết lộ những thời điểm tuyệt vời để bạn làm mọi thứ đạt hiệu quả cao nhất, từ tập thể dục đến phỏng vấn xin việc.

Tập thể dục: Trước bữa sáng

Nên tập thể dục trước bữa sáng

Ngủ tại phòng tập, hẹn hò với một người bạn thân cùng đi tập thể dục hoặc đăng ký thẻ thành viên tại một trung tâm thật đắt tiền... Hãy làm bất cứ việc gì để bạn phải dậy sớm và vận động mỗi sáng.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tập thể dục vào buổi sáng, đặc biệt là trước khi ăn sáng sẽ có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân cũng như tạo nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày lao động hiệu quả.

Uống cà phê: Sau 9:30 sáng

Uống cà phê sau 9:30 sáng

Nếu bạn vẫn uống cà phê ngay khi vừa ngủ dậy hoặc lúc vừa mới đến văn phòng, bạn cần xem lại thói quen này. Theo các nhà khoa học, thời điểm thích hợp nhất để uống cà phê sáng là sau 9:30. Bởi vì các hormone cortisol gây ra stress thường tạo ra năng lượng từ 8:00-9:00, do đó bạn không cần bổ sung chúng vào thời điểm này.

Làm những công việc cần sự tập trung: Trong "giờ cao điểm" theo đồng hồ sinh học của bạn

Làm những công việc cần sự tập trung: Trong

"Giờ cao điểm" theo đồng hồ sinh học chỉ những khoảng thời gian trong ngày mà bạn có năng lượng nhất. Mỗi người có một giờ cao điểm theo đồng hồ sinh học khác nhau.

Để biết được giờ cao điểm theo đồng hồ sinh học của mình, bạn phải cắt giảm toàn bộ lượng caffeine và rượu trong chế độ ăn, ăn ít đường và tập thức dậy mà không có đồng hồ báo thức. Bạn hãy tập chế độ này trong suốt 3 tuần và ghi chú lại những khung giờ mình tập trung năng lượng làm việc hiệu quả nhất.

Phỏng vấn xin việc: 10:30 sáng thứ Ba

Phỏng vấn xin việc: 10:30 sáng thứ Ba

Nếu nhà tuyển dụng hỏi khi nào bạn sẵn sàng cho buổi phỏng vấn, hãy trả lời rằng đó là lúc 10:30 sáng Thứ Ba. Các nghiên cứu khoa học cũng chứng minh đó là khoảng thời gian thích hợp nhất đối với các nhà tuyển dụng. Bạn nên tránh thời điểm bắt đầu hoặc kết thúc của một ngày hay một tuần làm việc. Đồng thời, bạn cũng nên tránh thời điểm ngay trước và sau bữa ăn khi lựa chọn thời gian phỏng vấn xin việc.

Nghỉ ngơi: Giữa buổi sáng

Nghỉ ngơi: Giữa buổi sáng

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng thời gian tốt nhất để nghỉ ngơi sau khi làm việc là giữa buổi sáng. Nguồn lực tinh thần của bạn thường ở mức cao nhất sau khi thức dậy và chúng sẽ giảm dần trong ngày. Vì thế, bạn cần "sạc" lại bản thân vào thời điểm giữa buổi sáng.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng cho rằng để nghỉ ngơi, bạn không nhất thiết phải tham gia những hoạt động không liên quan đến công việc. Chỉ cần bạn làm điều gì mà mình thích và cảm thấy thoải mái là được.

Ngủ trưa: Từ 2:00-3:00 chiều

Ngủ trưa: Từ 2:00-3:00 chiều

Theo các nhà khoa học, khoảng thời gian giữa chiều hợp lý để ngủ trưa vì 2 lý do. Thứ nhất, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và không tỉnh táo sau bữa trưa. Thứ hai, ngủ vào thời gian này sẽ ít ảnh hưởng nhất đến giấc ngủ đêm của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ngủ trưa quá ngắn từ 10-30 phút, nó sẽ làm bạn bị "choáng" khi thức dậy.

Họp hành: 3:00 chiều thứ Ba

Họp hành: 3:00 chiều thứ Ba

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 3:00 chiều Thứ Ba là thời điểm hợp lý nhất cho các cuộc họp nhóm. Đó cũng là thời điểm tất cả mọi người đều sẵn sàng cho việc họp. Ngược lại, thời điểm tồi tệ nhất để họp hành đó là đầu giờ mỗi ngày làm việc. Bởi thời gian họp quá sớm sẽ khiến bạn không có thời gian để chuẩn bị và không đủ tỉnh táo để đưa ra những ý tưởng mới.

Làm những công việc sáng tạo: Khi mệt mỏi

Làm những công việc sáng tạo: Khi mệt mỏi

Nếu cho rằng mình phải làm những công việc đòi hỏi sự sáng tạo khi tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng thì bạn đã lầm to. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, lúc mệt mỏi nhất mới là thời điểm phù hợp cho việc sáng tạo. Theo các nhà khoa học, khi mệt mỏi, não bộ có xu hướng loại bỏ hoàn toàn những thông tin không cần thiết và giúp bạn sáng tạo hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận